Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

TNK-BP sẽ hạ thấp đầu tư và giữ nguyên sản lượng dầu mỏ trong năm 2009

Quyền Giám đốc điều hành Công ty dầu mỏ TNK-BP (liên doanh với Tập đoàn dầu khí BP của Anh) lớn thứ ba của Nga, Tim Summers, cho biết công ty sẽ cắt giảm đầu tư, từ 4,5 tỷ USD trong năm 2008 xuống 3,3 tỷ USD trong năm 2009, nhằm đối phó với tình hình giá dầu sụt giảm.
 
Ông Summers nhận định 2009 sẽ là một năm rất khó khăn cho TNK-BP, do đó công ty cũng sẽ cắt giảm 10% chi phí, nhưng vẫn giữ nguyên mức sản lượng dầu mỏ và khí đốt (1,6 triệu thùng/ngày) như năm 2008.
 
Tại cuộc họp ban điều hành tại Pari cuối tuần qua, TNK-BP vẫn chưa công bố danh tính Giám đốc điều hành mới (CEO).
 
Hồi tháng 9/08, cựu CEO TNK-BP, Bob Dudley đã phải từ chức sau những tranh chấp và bất đồng giữa BP và các cổ đông chủ chốt trong TNK-BP về quyền kiểm soát công ty. Đồng thời, những tranh chấp trên chỉ kết thúc khi BP chấp thuận cho các cổ đông có "tiếng nói" nhiều hơn trong các quyết sách điều hành công ty.
 
Trong một diễn biến khác có liên quan, TNK-BP đang đàm phán với công ty dầu mỏ quốc doanh Gazprom, cũng của Nga, về việc chia sẻ những lợi ích tại mỏ khí đốt khổng lồ Kovykta. Ngoài ra, TNK-BP cũng đàm phán với Sibir Energy về việc tiếp quản cổ phần của công ty này tại các trạm cung cấp nhiên liệu mang thương hiệu BP ở quanh thủ đô Mátxcơva.
 
(ViệtStock)

ĐỌC THÊM