Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/6/2024

Bản tin dầu thô chiều 27/6/2024

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm khi dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại từ quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu, mặc dù lo ngại khả năng mở rộng cuộc chiến ở Gaza có thể làm gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông đã hạn chế đà giảm.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 30 cent, tương đương 0,4%, xuống 84,17 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng mất 32 cent, tương đương 0,4%, ở mức 80,58 USD/ thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng cao hơn một chút vào thứ Tư.

Tsuyoshi Ueno, nhà kinh tế cấp cao tại Viện nghiên cứu NLI, cho biết: “Dự trữ dầu thô và xăng dự kiến ​​tăng của Mỹ đang đè nặng lên thị trường do lo ngại nhu cầu suy yếu”.

Ông nói thêm: “Tuy nhiên, thị trường đang trong tình trạng giằng co, được củng cố bởi viễn cảnh rằng sự leo thang trong cuộc chiến giữa Israel và Hezbollah có thể cản trở nguồn cung”.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) báo cáo dự trữ dầu thô của nước này tăng 3,6 triệu thùng vào tuần trước, gây ngạc nhiên cho các nhà phân tích được thăm dò bởi Reuters, những người đã dự đoán mức giảm 2,9 triệu thùng.

Dự trữ xăng của Mỹ cũng tăng 2,7 triệu thùng, so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 1 triệu thùng.

Dầu diesel, đại diện cho nhu cầu, đã giảm khoảng 417.000 thùng/ngày trong tuần trước xuống 8,97 triệu thùng/ngày. Nhu cầu trung bình trong bốn tuần thấp hơn khoảng 2% so với mức của năm ngoái.

Ueno cho biết mức tiêu thụ yếu bất chấp mùa lái xe mùa hè cao điểm ở Mỹ đã gây lo ngại cho các nhà giao dịch.

Ở Trung Đông, căng thẳng xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah của Lebanon đã leo thang trong những tuần gần đây, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và Hezbollah mà có thể thu hút các cường quốc khác trong khu vực, bao gồm nhà sản xuất dầu mỏ lớn Iran.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước của ông luôn đoàn kết với Lebanon và kêu gọi sự hỗ trợ của các nước trong khu vực.

Trong khi đó, lực lượng Israel đã tấn công một số khu vực trên khắp Gaza hôm thứ Tư và người dân cho biết đã có giao tranh ác liệt qua đêm ở Rafah, phía nam vùng đất của người Palestine.