Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/6/2024

Bản tin dầu thô chiều 26/6/2024

Giá dầu nhích lên trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư bất chấp dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng vọt, do rủi ro địa chính trị từ cuộc xung đột ở Trung Đông và dự báo về việc giảm tồn kho trong mùa nhu cầu cao điểm quý 3.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 40 cent, tương đương 0,5%, lên 85,41 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 43 cent, tương đương 0,5%, lên 81,26 USD/thùng.

Suvro Sarkar, chuyên gia ngành năng lượng, trưởng nhóm tại Ngân hàng DBS, nhận định: “Có vẻ như thị trường hiện đang phớt lờ những lo ngại về nhu cầu, dự đoán lượng tiêu thụ sẽ đạt đỉnh trong mùa nhu cầu cao điểm quý 3. Số liệu tồn kho của Cơ quan Thông tin Năng lượng Chính thức (EIA) hôm nay sẽ cung cấp cho thị trường thêm gợi ý về xu hướng này”.

Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 914.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 6, theo các nguồn tin thị trường tóm tắt về dữ liệu. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự đoán tồn kho dầu thô sẽ giảm gần 3 triệu thùng trong tuần trước.

Những lo ngại xung quanh khởi đầu yếu kém trong mùa lái xe mùa hè ở Mỹ một phần là nguyên nhân khiến giá dầu sụt giảm trong phiên trước. Các nguồn tin cho biết API đã báo cáo lượng tồn kho xăng của Mỹ tăng 3,84 triệu thùng trong tuần trước, so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 1 triệu thùng.

Ngoài ra, rủi ro địa chính trị ngày càng gia tăng với các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ và sự thù địch gia tăng giữa Israel và Hezbollah ở Lebanon cũng là những yếu tố thúc đẩy giá dầu.

Lực lượng Houthi liên kết với Iran của Yemen đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tuyến đường vận chuyển kể từ tháng 11, nói rằng họ đoàn kết với người Palestine ở Gaza trong cuộc chiến Israel-Hamas. Điều này đã làm gián đoạn hoạt động vận chuyển trên hành lang Biển Đỏ, làm dấy lên lo ngại về lưu lượng hàng hóa.

Lực lượng Houthi cho đến nay đã đánh chìm hai tàu và bắt giữ một tàu khác, đồng thời hôm thứ Ba cho biết đã sử dụng tên lửa để bắn trúng một tàu ở Biển Ả Rập.

Các nhà phân tích của Ngân hàng ANZ cho biết niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm sút trong tháng này đã làm tăng thêm lo ngại về triển vọng kinh tế và đồng đô la Mỹ tăng giá đã gây áp lực lên dầu và các hàng hóa khác sau những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Chỉ số đô la Mỹ mở rộng mức tăng nhẹ vào thứ Tư sau khi tăng khoảng 0,1% so với rổ tiền tệ trong phiên trước đó.

Đồng đô la mạnh hơn khiến dầu được định giá bằng đồng đô la trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trọng tâm tuần này chủ yếu tập trung vào dữ liệu chỉ số giá PCE quan trọng vào thứ Sáu, là thước đo lạm phát ưa thích của Fed và có khả năng thúc đẩy triển vọng lãi suất của ngân hàng trung ương.

Một loạt quan chức Fed cũng đưa ra những cảnh báo diều hâu trong tuần này. Triển vọng về lãi suất cao trong thời gian dài hơn là lực cản chính đối với giá dầu, do các nhà giao dịch lo ngại rằng hoạt động kinh tế sẽ hạ nhiệt trong những tháng tới.