Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/10/2024

Bản tin dầu thô ngày 14/10/2024

Giá dầu giảm hơn 1 đô la một thùng, mất hơn 1,5% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai, sau khi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng của Trung Quốc và sự thiếu rõ ràng về các kế hoạch kích thích kinh tế của Bắc Kinh đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.

Giá dầu thô tương lai Brent giảm 1,26 đô la, hay 1,59%, xuống còn 77,78 đô la một thùng, và giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate của Mỹ giảm 1,2 đô la, hay 1,59%, xuống còn 74,36 đô la một thùng.

Tin tức tiêu cực từ Trung Quốc đã lấn át lo ngại của thị trường về khả năng phản ứng dai dẳng của Israel đối với cuộc tấn công bằng tên lửa ngày 01 tháng 10 của Iran có thể làm gián đoạn sản xuất dầu, mặc dù Hoa Kỳ đã cảnh báo Israel không nên nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Iran.

Theo dữ liệu chính thức được công bố vào thứ Bảy, áp lực giảm phát của Trung Quốc đã trở nên tồi tệ hơn vào tháng 9 và một cuộc họp báo cùng ngày đã khiến các nhà đầu tư đoán già đoán non về quy mô tổng thể của một gói kích thích để phục hồi nền kinh tế đang trì trệ.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,4%, dữ liệu cho thấy, không đạt kỳ vọng và chỉ số giá sản xuất giảm với tốc độ nhanh nhất trong sáu tháng, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cục Thống kê Quốc gia.

"Cuộc họp báo của Bộ Tài chính Trung Quốc vào thứ Bảy đã không được như kỳ vọng. Các biện pháp tài khóa cần thiết để loại bỏ rủi ro giảm tăng trưởng và khơi dậy tinh thần phấn chấn trong người tiêu dùng Trung Quốc rõ ràng là không có", nhà phân tích thị trường Tony Sycamore của IG cho biết trong một lưu ý.

Bắc Kinh cho biết vào thứ Bảy rằng quốc gia này sẽ tăng cường phát hành trái phiếu nhưng không đưa ra con số cụ thể.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng 1% trong tuần trước khi các nhà đầu tư cân nhắc khả năng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông và tác động của Bão Milton đối với nhu cầu nhiên liệu ở Florida.

Hoa Kỳ đã mở rộng lệnh trừng phạt đối với Iran vào thứ Sáu để đáp trả cuộc tấn công ngày 1 tháng 10 vào Israel, nhắm vào "đội tàu ma" của nước này vốn chuyên dùng vận chuyển dầu bất hợp pháp trên toàn cầu.

Xung đột Trung Đông vẫn là tâm điểm chú ý của thị trường dầu mỏ, khi sự hung hăng giữa Israel và Hezbollah không có dấu hiệu giảm bớt.

Cuộc chiến Israel-Hamas đánh dấu tròn một năm vào đầu tháng 10, với những nỗ lực làm trung gian cho lệnh ngừng bắn không đạt được nhiều tiến triển.

Lo ngại về sự leo thang trong xung đột, đặc biệt là nếu Israel tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran, là một sự thúc đẩy quan trọng đối với giá dầu thô trong những tuần gần đây, khi các nhà giao dịch gắn mức phí bảo hiểm rủi ro cao hơn vào dầu.

Tại thị trường Hoa Kỳ, các công ty năng lượng đã bổ sung giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên vào tuần trước lần đầu tiên sau bốn tuần, theo báo cáo được theo dõi bởi công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Số lượng giàn khoan dầu và khí đốt, một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã tăng một lên 586 trong tuần tính đến ngày 11 tháng 10.

Tác động của cơn bão Milton đã thúc đẩy nhu cầu ngắn hạn tại Mỹ khi việc đi sơ tán hỗ trợ tiêu thụ xăng, nhưng nhu cầu yếu đã chi phối triển vọng cơ bản.

Công ty dầu mỏ lớn BP (NYSE:BP) đã công bố mức giảm 600 triệu đô la trong lợi nhuận quý 3 vào thứ Sáu do biên lợi nhuận lọc dầu thấp trong bối cảnh nhu cầu dầu toàn cầu chậm lại.