Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/6/2024

Bản tin dầu thô chiều 21/6/2024

Giá dầu thô kỳ hạn giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu do triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn ở châu Á và Hoa Kỳ, trong khi tồn kho dầu của Mỹ giảm giúp giữ giá không thể xuống thấp hơn.

Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 11 cent xuống 85,60 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ giảm 9 cent xuống 81,20 USD/thùng.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy giá tiêu dùng cốt lõi của Nhật Bản trong tháng trước đã tăng 2,5% so với một năm trước, tăng so với tháng trước đó và giúp ngân hàng trung ương nước này tiếp tục tăng lãi suất cao hơn trong những tháng tới.

Dữ liệu của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 6, với sức mạnh rộng hơn trên thị trường việc làm vẫn tồn tại. Việc làm vẫn mạnh làm tăng triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Lãi suất cao hơn thường đè nặng lên nền kinh tế và từ đó ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.

Dầu được hỗ trợ bởi dữ liệu của chính phủ công bố hôm thứ Năm cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 2,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 6 xuống còn 457,1 triệu thùng, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters là 2,2 triệu thùng.

EIA cho biết tồn kho xăng giảm 2,3 triệu thùng xuống 231,2 triệu thùng, so với dự báo tăng 600.000 thùng.

Bob Yawger, giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho ở New York, cho biết trong một ghi chú: “Xăng cuối cùng đã xuất hiện và đăng báo cáo mạnh mẽ đầu tiên về mùa lái xe mùa hè”.