Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 21/10/2024

Bản tin dầu thô ngày 21/10/2024

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai, sau khi giảm hơn 7% vào tuần trước do lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, và lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông giảm bớt.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 8 cent, tương đương 0,11%, lên 73,14 đô la một thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai của Mỹ tăng 10 cent, tương đương 0,14% lên 69,32 đô la một thùng.

Giá dầu Brent đã giảm hơn 7% vào tuần trước, trong khi giá dầu WTI giảm khoảng 8%.

Đây là mức giảm hàng tuần lớn nhất của hợp đồng kể từ ngày 2 tháng 9, do tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc và phí bảo hiểm rủi ro giảm ở Trung Đông. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết hôm thứ Sáu rằng có một cơ hội để "giải quyết vấn đề Israel và Iran theo cách chấm dứt xung đột trong một thời gian".

Tuy nhiên, xung đột ở Trung Đông đã leo thang vào cuối tuần qua khi Israel hôm Chủ Nhật tuyên bố chuẩn bị tấn công các địa điểm tại thủ đô Beirut của Lebanon có liên quan đến hoạt động tài chính của Hezbollah.

Sáng Thứ Hai, Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay chuẩn như dự đoán, một phần của gói biện pháp kích thích rộng hơn nhằm phục hồi nền kinh tế.

Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ đầu năm 2023 trong quý 3, làm gia tăng lo ngại về nhu cầu dầu mỏ.

Về phía cung, tuần trước, các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động lần thứ tư trong năm tuần, theo báo của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes (BKR.O) vào thứ Sáu. Số lượng giàn khoan giảm một xuống còn 585.