Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 19/6/2024

Bản tin dầu thô chiều 19/6/2024

Dầu tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư do lo ngại về xung đột leo thang ở châu Âu và Trung Đông bù đắp những lo lắng về nhu cầu sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng.

Dầu thô Brent giao tháng 8 tăng 6 cent lên 85,39 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 6 cũng tăng 10 cent lên 81,67 USD/thùng.

Theo các quan chức Nga và một nguồn tin tình báo Ukraine, cả hai loại dầu chuẩn này đều tăng hơn 1 USD trong phiên trước đó sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine dẫn tới vụ cháy kho dầu tại một cảng lớn của Nga.

Trong khi đó, tại Trung Đông, Ngoại trưởng Israel Israel Katz cảnh báo về một "cuộc chiến tổng lực" sắp xảy ra với Hezbollah của Lebanon, ngay cả khi Mỹ cố gắng tránh một cuộc xung đột rộng hơn giữa Israel và Hezbollah được Iran hậu thuẫn.

Chiến tranh leo thang trong khu vực làm tăng nguy cơ nguồn cung dầu thô từ các nhà sản xuất chủ chốt có thể bị gián đoạn.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Ba, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 2,264 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 6. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò đã dự kiến ​​tồn kho dầu thô giảm 2,2 triệu thùng.

Tuy nhiên, tồn kho xăng giảm 1,077 triệu thùng, trong khi sản phẩm chưng cất tăng 538.000 thùng.