Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/5/2024

Bản tin dầu thô chiều 14/5/2024

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba khi cân bằng cung cầu dường như sẽ thắt chặt hơn do sự gián đoạn hoạt động, nhu cầu mạnh hơn và việc cắt giảm sản lượng tự nguyện.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 18 cent lên 79,30 USD/thùng. Dầu thô Brent kỳ hạn cũng tăng 19 cent, đạt 83,55 USD/thùng.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường của IG, cho biết thị trường đang chứng kiến các vụ cháy rừng ở miền Tây Canada xa xôi mà có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu của nước này.

Khi mùa cháy rừng ở Canada bắt đầu, lực lượng cứu hỏa hôm thứ Hai đang chạy đua để khống chế một đám cháy ở British Columbia và hai đám cháy ở Alberta, gần trung tâm ngành công nghiệp cát dầu của nước này. Không có sự gián đoạn hoạt động đã được báo cáo.

Nhưng Alex Hodes, nhà phân tích tại công ty môi giới năng lượng StoneX, cho biết công suất sản xuất 3,3 triệu thùng/ngày của Canada “rất có thể bị ảnh hưởng”.

Giá dầu đã tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch trước đó nhờ nhu cầu cải thiện từ Mỹ và Trung Quốc.

AAA của Hoa Kỳ đã dự báo số lượt đi lại trong Ngày Lao động kéo dài từ ngày 25-27 tháng 5 sẽ tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2000, trong khi dữ liệu của Trung Quốc cuối tuần qua cho thấy giá tiêu dùng tăng trong tháng thứ ba liên tiếp.

Theo một lưu ý từ các nhà phân tích của ANZ, thị trường cũng tiếp tục phản ứng với những bình luận lạc quan từ Bộ trưởng dầu mỏ Iraq, Hayyan Abdul Ghani, vào cuối tuần qua. Ghani cho biết hôm Chủ nhật rằng Iraq sẽ tôn trọng việc cắt giảm sản lượng tự nguyện do OPEC+ thực hiện tại cuộc họp sắp tới vào ngày 1 tháng Sáu.

Điều đó trái ngược với bình luận hôm thứ Bảy của ông rằng Iraq đã thực hiện đủ mức cắt giảm tự nguyện và sẽ không đồng ý với bất kỳ đợt cắt giảm sản lượng mới nào.