Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/9/2024

Bản tin dầu thô chiều 12/9/2024

Giá dầu đi ngang vào sáng thứ Năm khi những lo ngại về nhu cầu thấp hơn đã xóa bỏ mức tăng từ phiên trước do tác động của cơn bão Francine đối với sản lượng tại Hoa Kỳ, quốc gia sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới.

Giá dầu thô Brent tương lai tháng 11 tăng 24 xu, tương đương 0,34% lên 70,86 đô la một thùng. Giá dầu thô tương lai của Hoa Kỳ tháng 10 tăng 20 xu, tương đương 0,30% lên 67,52 đô la.

Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 1 đô la, tương đương hơn 2%, trong phiên trước khi các giàn khoan ngoài khơi ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ đóng cửa và hoạt động lọc dầu trên bờ biển bị gián đoạn do cơn bão Francine đổ bộ vào miền nam Louisiana hôm thứ Tư.

Nhưng khi cơn bão cuối cùng cũng tan sau khi đổ bộ, sự chú ý của thị trường dầu mỏ lại chuyển sang nhu cầu thấp hơn.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng, dự trữ dầu của Hoa Kỳ đã tăng trên diện rộng vào tuần trước khi nhập khẩu dầu thô tăng và xuất khẩu giảm.

Dữ liệu cũng cho thấy nhu cầu xăng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5, cùng thời điểm nhu cầu nhiên liệu chưng cất giảm, hoạt động lọc dầu cũng giảm. Hoa Kỳ là quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Đầu tuần này, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2024 và cũng hạ kỳ vọng cho năm tới, lần điều chỉnh giảm thứ hai liên tiếp.

"Các nhà giao dịch dầu mỏ hiện đang hướng tới báo cáo thị trường hàng tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế vào cuối tuần này để tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy triển vọng nhu cầu suy yếu", ANZ Research cho biết trong một lưu ý vào thứ Năm.