Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/10/2024

Bản tin dầu thô chiều 11/10/2024

Giá dầu giảm vào sáng thứ Sáu sau khi chốt ở mức cao hơn vào phiên hôm trước, nhưng giá vẫn đáng hướng tới tăng tuần thứ hai khi các nhà đầu tư cân nhắc tác động của thiệt hại do bão đối với nhu cầu của Mỹ với bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung nào nếu Israel tấn công các địa điểm khai thác dầu của Iran.

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 94 cent, hay 1,2%, xuống còn 78,46 đô la một thùng. Giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate của Mỹ cũng giảm 86 cent, hay 1,1%, xuống còn 74,99 đô la một thùng.

"Giá dầu tiếp tục kéo dài đà tăng trong tuần, với những rủi ro địa chính trị thúc đẩy sự phục hồi", Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG cho biết. Nhưng ông nói thêm rằng sự dè dặt về lượng dầu thô tồn kho cao và khả năng nới lỏng dần dần lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã khiến đợt tăng giá gần đây bị trì hoãn.

Tại Mỹ, cơn bão Milton đã đổ bộ vào Đại Tây Dương vào thứ Năm sau khi tạo ra một đường đi hủy diệt trên khắp Florida, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng triệu người mất điện. Sự tàn phá này có thể làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu ở một số khu vực của quốc gia sản xuất và tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

"Các nhà đầu tư đang đánh giá thiệt hại do cơn bão gây ra có thể tác động như thế nào đến nền kinh tế Hoa Kỳ và nhu cầu nhiên liệu", Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch của NS Trading, một đơn vị của Nissan Securities (OTC: NSANY), cho biết.

"Giá dầu có khả năng dao động quanh mức trung bình 200 ngày hiện tại, với mối quan tâm chính là liệu Israel có trả đũa các cơ sở dầu mỏ của Iran hay không", ông cho biết.

Giá trung bình 200 ngày đối với dầu Brent là 81,68 đô la một thùng và giá dầu WTI là 77,36 đô la.

Giá dầu thô chuẩn tăng vọt trong tháng này sau khi Iran phóng hơn 180 tên lửa vào Israel vào ngày 1 tháng 10, làm dấy lên viễn cảnh trả đũa các cơ sở dầu mỏ của Iran. Israel vẫn chưa có phản ứng, và các chuẩn dầu thô đã giảm bớt và vẫn tương đối ổn định trong suốt tuần.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã nói rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào Iran cũng sẽ "gây chết người, chính xác và bất ngờ".

Iran đang hậu thuẫn một số nhóm chống lại Israel, bao gồm Hezbollah ở Lebanon, Hamas ở Gaza và Houthis ở Yemen.

Tại Lebanon, các cuộc không kích của Israel vào trung tâm Beirut vào đêm thứ Năm đã giết chết 22 người và làm bị thương ít nhất 117 người, Bộ Y tế Lebanon cho biết. Các nguồn tin an ninh Lebanon cho biết ít nhất một nhân vật cấp cao của Hezbollah cũng bị nhắm mục tiêu trong các cuộc tấn công.

Trong khi đó, các quốc gia vùng Vịnh đang vận động hành lang Washington ngăn chặn Israel tấn công các địa điểm dầu mỏ của Iran, vì lo ngại các cơ sở dầu mỏ của chính họ có thể bị các lực lượng ủy nhiệm của Tehran tấn công nếu xung đột leo thang, ba nguồn tin vùng Vịnh nói với Reuters.

Về phía cung, Tổng công ty Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) cho biết hôm thứ Năm rằng đã khôi phục sản lượng gần bằng mức trước cuộc khủng hoảng ngân hàng trung ương của nước này, đạt 1,22 triệu thùng mỗi ngày.