Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/7/2024

Bản tin dầu thô chiều 10/7/2024

Giá dầu giảm sau khi lạm phát tại nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc thấp hơn dự kiến, trong khi các trader cân nhắc khả năng gia tăng về một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza khi các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục vào cuối ngày.

Giá dầu Brent giảm 27 cent hay 0,3% ở mức 84,39 USD/thùng, sau khi giảm 1,3% trong phiên trước đó. Dầu thô WTI cũng giảm 20 cent, tương đương 0,25%, xuống 81,21 USD/thùng, sau khi giảm 1,1% trong phiên trước.

WTI đã giảm 3% trong ba phiên trước đó trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu dầu toàn cầu giảm sút và dấu hiệu cho thấy ngành năng lượng Texas tương đối bình yên sau cơn bão Beryl sau khi nó đổ bộ vào khu vực hôm thứ Hai.

Tại Texas, các công ty dầu khí đã khởi động lại một số hoạt động vào thứ Ba sau khi cơn bão Beryl đổ bộ vào bang này, trong khi một số cơ sở bị thiệt hại và điện vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn.

Tác động của bão Beryl đối với hoạt động sản xuất dầu khí dự kiến ​​sẽ không lớn và vào thứ Ba, một số cảng đã mở cửa trở lại và hầu hết các nhà sản xuất cũng như cơ sở đều đang tăng cường sản lượng.

Giá tiêu dùng tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tăng tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 6 nhưng không đạt kỳ vọng, trong khi tình trạng giảm phát giá sản xuất vẫn tiếp diễn.

Ở Trung Đông, các cuộc đàm phán nhằm đảm bảo lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến ở Gaza sẽ tiếp tục ở Doha với sự tham dự của các giám đốc tình báo của Ai Cập, Hoa Kỳ và Israel.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba, tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ đã giảm trong tuần trước, cho thấy nhu cầu nhiên liệu trong mùa hè ổn định và thúc đẩy sự phục hồi sau nhiều ngày sụt giảm.

Cụ thể, tồn kho dầu thô đã giảm 1,923 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 7. Tồn kho xăng giảm 2,954 triệu thùng. Tuy nhiên, nguồn cung sản phẩm chưng cất tăng 2,342 triệu thùng.

Tuy nhiên, hạn chế đà giảm là những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất đang trở nên mạnh mẽ hơn. Lãi suất thấp hơn sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhiều hơn và do đó tiêu thụ dầu nhiều hơn.

Sau những bình luận của chủ tịch Powell, các nhà đầu tư tiếp tục đặt ra xác suất gần 70% về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một báo cáo hôm thứ Tư: “Bình luận của ông Powell trước Thượng viện đã khẳng định sự cải thiện về dữ liệu trong quý tháng 6, đồng thời khẳng định rằng dữ liệu tốt hơn sẽ thúc đẩy niềm tin vào triển vọng lạm phát”.

Triển vọng giá dầu cao hơn cũng được hỗ trợ bởi báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) hôm thứ Ba cho thấy nhu cầu dầu toàn cầu sẽ vượt nguồn cung trong năm tới, đảo ngược dự báo trước đó về tình trạng thừa cung.