Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/9/2024

Bản tin dầu thô ngày 09/9/2024

Giá dầu tương lai tăng một đô la trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai khi một hệ thống bão tiềm ẩn tiến gần Bờ biển Vịnh Hoa Kỳ và khi thị trường phục hồi sau đợt bán tháo sau dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate tăng 1 đô la, hay 1,48%, lên 68,67 đô la một thùng. Giá dầu thô tương lai Brent tăng 99 xu, hay 1,39%, lên 72,05 đô la một thùng.

Các nhà phân tích cho biết sự phục hồi một phần là phản ứng với một cơn bão tiềm tàng ở Bờ biển Vịnh Hoa Kỳ.

Một hệ thống thời tiết ở phía tây nam Vịnh Mexico được dự báo sẽ trở thành một cơn bão trước khi đến Bờ biển Vịnh Hoa Kỳ, Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ cho biết vào Chủ Nhật. Bờ biển Vịnh Hoa Kỳ chiếm khoảng 60% công suất lọc dầu của Hoa Kỳ.

"Tâm lý đã phục hồi phần nào sau đợt bán tháo tuần trước", nhà phân tích thị trường độc lập Tina Teng nhận định.

Vào phiên đóng cửa ngày thứ Sáu, giá dầu Brent đã giảm 10% trong tuần xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021, trong khi giá dầu WTI giảm 8% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2023.

"Dầu thô ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 11 tháng trong bối cảnh kinh tế u ám. Dữ liệu việc làm yếu kém tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu mỏ đang giảm sút tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới", các nhà phân tích của ANZ viết trong một lưu ý dành cho khách hàng.

Một báo cáo việc làm rất được mong đợi của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy bảng lương phi nông nghiệp tăng ít hơn so với dự kiến ​​của những người theo dõi thị trường vào tháng 8, tăng 142.000. Đó là mức tăng nhỏ nhất kể từ khi giảm mạnh vào tháng 12 năm 2020.

Các nhà phân tích cho biết tỷ lệ thất nghiệp giảm cho thấy Cục Dự trữ Liên bang chỉ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng này thay vì cắt giảm nửa điểm.

Lãi suất thấp hơn thường làm tăng nhu cầu dầu bằng cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và làm cho dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ không phải đô la.

Nhưng nhu cầu yếu vẫn tiếp tục hạn chế đà tăng giá.

Biên lợi nhuận lọc dầu ở Châu Á đã giảm xuống mức thấp nhất theo mùa kể từ năm 2020 do nhu cầu yếu từ hai nền kinh tế lớn nhất. Xuất khẩu dầu nhiên liệu tới Bờ Vịnh Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2019 vào tháng trước do biên lợi nhuận lọc dầu thấp hơn.