Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/7/2024

Bản tin dầu thô ngày 08/7/2024

Giá dầu tăng nhẹ khi các nhà đầu tư chú ý đến sự gián đoạn nguồn cung năng lượng, các cảng lớn nhất ở Texas đóng cửa trước khi Bão nhiệt đới Beryl có khả năng mạnh lên thành bão lớn và đổ bộ vào thứ Hai.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 11 cent, tương đương 0,1%, lên 86,65 USD/thùng, sau khi đóng cửa giảm 89 cent vào thứ Sáu.

Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 83,08 USD/thùng, giảm 8 cent sau khi giảm 72 cent trong phiên trước.

Các cảng Corpus Christi, Houston, Galveston, Freeport và Texas City đã đóng cửa vào Chủ nhật để chuẩn bị cho Bão nhiệt đới Beryl có thể mạnh lên thành bão cấp 2 sau khi đổ bộ vào giữa bờ biển Texas  nằmgiữa Galveston và Corpus Christi vào thứ Hai.

Việc đóng cửa cảng có thể khiến hoạt động xuất khẩu dầu thô và khí đốt tự nhiên hóa lỏng, vận chuyển dầu đến các nhà máy lọc dầu và vận chuyển nhiên liệu động cơ từ các nhà máy đó bị đình trệ.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG có trụ sở tại Sydney cho biết: “Có vẻ như có một cơn bão mạnh lên, có khả năng xảy ra mất điện”.

Ông nói thêm rằng cũng có nhiều khả năng dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu của Hoa Kỳ hàng tuần giảm mạnh trong bối cảnh mùa lái xe cao điểm sẽ hỗ trợ giá dầu.

WTI đã tăng 2,1% trong tuần trước sau khi dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy dự trữ dầu thô và các sản phẩm tinh chế giảm trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 6.

Baker Hughes cho biết trong báo cáo hôm thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động ở Mỹ không thay đổi ở mức 479 giàn vào tuần trước, giữ ở mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi hy vọng cắt giảm lãi suất, Sycamore cho biết, sau dữ liệu của Mỹ hôm thứ Sáu cho thấy lạm phát đang giảm bớt và tăng trưởng việc làm chậm lại.

Lãi suất thấp hơn có thể thúc đẩy hoạt động kinh tế và tăng nhu cầu dầu thô.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi bất kỳ tác động nào từ các cuộc bầu cử ở Anh, Pháp và Iran vào tuần trước đối với các chính sách địa chính trị và năng lượng.

Pháp có thể phải đối mặt với bế tắc chính trị tiềm tàng sau cuộc bầu cử hôm Chủ nhật, dẫn đến một quốc hội treo trong khi người Iran chọn Masoud Pezeshkian làm tổng thống mới của họ, một người tương đối ôn hòa đã đánh bại một đối thủ có quan điểm cứng rắn trong cuộc bầu cử.