Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/10/2024

Bản tin dầu thô chiều 08/10/2024

Giá dầu giảm hơn 1 đô la vào sáng thứ Ba khi các nhà giao dịch chốt lời từ đợt tăng giá trong phiên trước đó, đưa thị trường lên mức cao nhất trong hơn một tháng trong bối cảnh lo ngại rằng Trung Đông có thể đang bên bờ vực chiến tranh trên toàn khu vực.

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 1,17 đô la, tương đương 1,5%, xuống còn 79,76 đô la một thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai của Mỹ giảm 1,19 đô la, tương đương 1,6%, xuống còn 75,95 đô la một thùng.

Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 3% vào thứ Hai lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 8, thêm mức tăng 8% của tuần trước, mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hơn một năm, do lo ngại tình hình thù địch leo thang có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu từ Trung Đông.

Giao tranh ở Trung Đông leo thang sau khi Hezbollah được Iran hậu thuẫn bắn tên lửa vào thành phố lớn thứ ba của Israel, Haifa, và Israel có vẻ như đã sẵn sàng mở rộng cuộc tấn công vào Lebanon, một năm sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel đã châm ngòi cho cuộc chiến đang diễn ra của Israel ở Gaza.

"Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông vẫn tiếp diễn, nhưng gần đây đã có một số sự cắt giảm rủi ro do một số kỳ vọng rằng bất kỳ sự gián đoạn nào đối với nguồn cung năng lượng cũng có thể được cân nhắc kỹ hơn", Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG cho biết.

"Tất nhiên, vẫn còn nhiều điều rõ ràng hơn về cách Israel sẽ trả đũa Iran và chúng tôi có thể kỳ vọng giá sẽ vẫn được hỗ trợ trong bối cảnh giá cả của các rủi ro địa chính trị đang tăng lên".

Đợt tăng giá dầu bắt đầu sau khi Iran phóng một loạt tên lửa vào Israel vào ngày 01 tháng 10. Israel đã tuyên thệ sẽ trả đũa và đang cân nhắc các lựa chọn của mình, với các cơ sở dầu mỏ của Iran được coi là một mục tiêu có thể xảy ra.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng một cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran là không có khả năng xảy ra, cảnh báo rằng giá dầu có thể phải chịu áp lực giảm đáng kể nếu Israel tập trung vào bất kỳ mục tiêu nào khác.

Ngay cả khi một cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở dầu mỏ của Iran, vẫn có 7 triệu thùng mỗi ngày trong công suất cung cấp dự phòng trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ để bù đắp cho việc mất sản lượng dầu, các nhà phân tích của ngân hàng ANZ lưu ý vào thứ Sáu.

Nhà phân tích Priyanka Sachdeva của Phillip Nova cho biết những diễn biến ở Trung Đông cũng sẽ không làm thay đổi nhiều đến triển vọng nhu cầu dầu mỏ, vốn vẫn đang ảm đạm, đồng thời cho biết thêm rằng thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào thứ Năm để có cái nhìn về nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong khi các nhà đầu tư lo ngại về tăng trưởng chậm làm giảm nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) của nước này hôm thứ Ba cho biết họ hoàn toàn tự tin sẽ đạt được các mục tiêu kinh tế cả năm.

Tại Hoa Kỳ, Bão Milton đã mạnh lên thành bão cấp 5 trên đường đến Florida sau khi buộc ít nhất một giàn khoan dầu khí ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ phải đóng cửa vào thứ Hai.

Các nhà giao dịch cũng sẽ chú ý đến dữ liệu tồn kho dầu thô mới nhất của Hoa Kỳ, với các nhà phân tích dự kiến ​​lượng dầu dự trữ sẽ tăng 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 10, theo cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters.