Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/9/2024

Bản tin dầu thô chiều 06/9/2024

Giá dầu tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi các nhà đầu tư cân nhắc việc rút một lượng lớn dầu thô khỏi kho dự trữ của Hoa Kỳ và việc trì hoãn tăng sản lượng của các nhà sản xuất OPEC+ so với dữ liệu việc làm trái chiều của Hoa Kỳ.

Giá dầu thô tương lai Brent tăng 19 cent, tương đương 0,26%, lên 72,88 đô la và giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate của Hoa Kỳ tăng 22 cent, tương đương 0,32%, lên 69,37 đô la.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ cho biết: "Giá dầu thô tăng nhẹ khi các tín hiệu tăng giá bù đắp cho tâm lý giảm giá đã kìm hãm thị trường trong những ngày gần đây", đồng thời nói thêm rằng đồng đô la yếu hơn cũng đang hỗ trợ giá hàng hóa.

Giá dầu Brent giảm 1 cent xuống mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2023 vào thứ Năm và giá dầu WTI giảm 5 cent xuống mức chốt phiên thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2023 sau khi dữ liệu cho thấy kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm vào tuần trước.

Trong tuần, Brent đang trên đà giảm gần 8%, trong khi WTI đang hướng đến mức giảm gần 6%.

Tồn kho dầu thô giảm 6,9 triệu thùng xuống còn 418,3 triệu thùng vào tuần trước so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 993.000 thùng.

Cũng thúc đẩy giá, OPEC+ đã đồng ý hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu vào tháng 10 và tháng 11, đồng thời nói thêm rằng họ có thể tạm dừng hoặc đảo ngược các đợt tăng nếu cần.

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ đã mang lại sự nhẹ nhõm về sức khỏe của nền kinh tế cho một thị trường đang tìm kiếm tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Đã có những tín hiệu trái chiều về nền kinh tế Hoa Kỳ trong tuần này, trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu, dự kiến ​​sẽ đóng vai trò quan trọng đối với quy mô cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ tại cuộc họp ngày 17-18 tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang.

Hoạt động của khu vực dịch vụ Hoa Kỳ ổn định vào tháng 8, nhưng mức tăng việc làm đã chậm lại, vẫn tương đồng với thị trường lao động đang nới lỏng.

Các tín hiệu trái chiều từ các chỉ số thị trường việc làm đã gây áp lực lên đồng đô la, đồng tiền này đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong một tuần trước khi dữ liệu bảng lương hàng tháng quan trọng được công bố vào cuối ngày thứ Sáu.

Đồng đô la yếu hơn khiến dầu rẻ hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.