Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/9/2024

Bản tin dầu thô chiều 05/9/2024

Dầu đã cố gắng giữ vững vị thế của mình trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm sau đợt bán tháo đêm qua, khi các nhà giao dịch phải vật lộn với nhu cầu yếu cùng với khả năng trì hoãn nguồn cung bổ sung vào thị trường vào tháng tới.

Giá dầu thô Brent tương lai tháng 11 tăng 9 cent, tương đương 0,12%, lên 72,79 USD/thùng sau khi giảm 1,42% trong phiên trước. Giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai của Hoa Kỳ giao tháng 10 tăng 12 cent, tương đương 0,17%, lên 69,32 USD/thùng sau khi giảm 1,62% vào thứ Tư.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm 1 USD khi đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư.

OPEC+ đang thảo luận về việc trì hoãn việc tăng sản lượng dầu, dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 10 sau khi giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng vào ngày 3 tháng 9, bốn nguồn tin từ tổ chức sản xuất này cho biết với Reuters vào thứ Tư.

Tuần trước, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh do Nga đứng đầu (OPEC+) đã lên kế hoạch tăng sản lượng 180.000 thùng/ngày vào tháng 10, một phần trong kế hoạch dần dần nới lỏng mức cắt giảm 2,2 triệu thùng/ngày gần đây nhất.

Nhưng việc chấm dứt tranh chấp khiến xuất khẩu của Libya bị đình trệ và nhu cầu yếu của Trung Quốc khiến dầu chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng đã khiến nhóm này phải xem xét lại.

"Báo cáo (OPEC+) đã mang lại sự nhẹ nhõm cho thị trường trong phiên giao dịch đầu ngày", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.

Tuy nhiên, ANZ cho biết thêm rằng lo ngại về nhu cầu sau thông tin hoạt động của nhà máy Trung Quốc đã thu hẹp trong tháng thứ tư liên tiếp vào tháng 8 đã gây thêm áp lực.

Dữ liệu do chính phủ Trung Quốc công bố vào cuối tuần cho thấy hoạt động sản xuất của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng vào tháng trước khi giá tại cửa nhà máy giảm mạnh và chủ sở hữu phải vật lộn để có được đơn đặt hàng.

Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, lượng dầu thô và nhiên liệu dự trữ của Hoa Kỳ đã giảm vào tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ vào thứ Tư.

Các số liệu của API cho thấy lượng dầu thô dự trữ đã giảm 7,431 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 8, các nguồn tin cho biết, nói với điều kiện giấu tên, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm một triệu thùng.

Thị trường đang chờ đợi dữ liệu hàng tuần về lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), dự kiến ​​sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.