Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/7/2024

Bản tin dầu thô chiều 05/7/2024

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Sáu nhưng đang hướng tới tuần tăng thứ tư liên tiếp và giữ gần mức cao nhất kể từ cuối tháng 4 do hy vọng nhu cầu nhiên liệu mùa hè mạnh mẽ và một số lo ngại về nguồn cung.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn, tăng 7% trong 4 tuần qua, giảm 2 cent xuống 87,41 USD/thùng.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Hoa Kỳ, đã tăng 9% trong bốn tuần qua, nhích lên mức 83,97 USD/thùng, tăng 9 xu so với mức đóng cửa hôm thứ Tư. Thị trường Hoa Kỳ đóng cửa nghỉ lễ ngày 4 tháng 7 vào thứ Năm, nên giao dịch thưa thớt và không có giá chốt cho WTI.

Dầu tăng trong tuần này do kỳ vọng nhu cầu mùa hè mạnh mẽ ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Các nhà phân tích tại ANZ Research cho biết trong một ghi chú hôm thứ Sáu: “Tâm lý thị trường đã được hỗ trợ trong tuần này bởi các chỉ số di chuyển tăng mạnh và căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng ở Trung Đông”.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) đã báo cáo lượng tồn kho giảm mạnh 12,2 triệu thùng vào tuần trước, so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 700.000 thùng.

Dữ liệu của Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ đã tăng vào tuần trước trong khi số lượng thất nghiệp cũng tăng, điều mà các nhà phân tích cho rằng có thể đẩy nhanh việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và hỗ trợ thị trường dầu mỏ.

Về phía nguồn cung, Reuters hôm thứ Năm đưa tin rằng các nhà sản xuất dầu Rosneft và Lukoil của Nga sẽ cắt giảm mạnh xuất khẩu dầu từ cảng Novorossiisk ở Biển Đen vào tháng Bảy.

Trong khi đó, Saudi Aramco của Ả Rập Saudi (TADAWUL:2222) đã giảm giá loại dầu thô Arab Light hàng đầu bán sang châu Á vào tháng 8 xuống còn cao hơn 1,8 USD/thùng so với mức trung bình của chuẩn Oman/Dubai, nhấn mạnh áp lực mà các nhà sản xuất OPEC phải đối mặt khi nguồn cung ngoài OPEC tăng lên.

Các nhà phân tích cho biết, các nhà giao dịch cũng đang theo dõi cuộc chiến ở Gaza và các cuộc bầu cử ở Pháp và Anh.