Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/10/2024

Bản tin dầu thô chiều 04/10/2024

Giá dầu tiếp tục nhích lên trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Sáu, giữ vững mức tăng mạnh trong tuần, khi các nhà đầu tư cân nhắc xung đột Trung Đông và khả năng gián đoạn dòng chảy dầu thô so với thị trường toàn cầu được cung cấp đầy đủ.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 9 cent, hay 0,12%, lên 77,71 đô la một thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai của Hoa Kỳ tăng 8 cent, hay 0,11%, lên 73,79 đô la một thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều đang trên đà tăng khoảng 8% trong tuần.

Tổng thống Joe Biden cho biết hôm thứ Năm rằng Hoa Kỳ đang thảo luận về các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Iran để trả đũa cuộc tấn công bằng tên lửa của Tehran vào Israel. Những bình luận này đã góp phần khiến giá dầu tăng 5%.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ cho biết thị trường đã bắt đầu tính vào giá khả năng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông, nơi chiếm khoảng một phần ba nguồn cung toàn cầu.

"Động thái này đã trở nên trầm trọng hơn khi các nhà đầu tư giá xuống rút lại các khoản cược của họ vào giá thấp hơn. Động thái này có thể được mở rộng nếu các nhà đầu tư bắt đầu mua các vị thế tăng giá đối với dầu", Hynes bình luận.

Tuy nhiên, nỗi lo về nguồn cung đã được xoa dịu bởi năng lực sản xuất dự phòng của OPEC và thực tế là nguồn cung dầu thô toàn cầu vẫn chưa bị gián đoạn bởi tình hình bất ổn ở Trung Đông.

Chính phủ miền đông Libya và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia có trụ sở tại Tripoli đã công bố vào thứ Năm về việc mở lại tất cả các mỏ dầu và cảng xuất khẩu sau khi tranh chấp về quyền lãnh đạo của ngân hàng trung ương được giải quyết, chấm dứt cuộc khủng hoảng đã làm giảm mạnh sản lượng dầu.

Iran và Libya đều là thành viên của OPEC. Iran, quốc gia đang chịu lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, đã sản xuất khoảng 4 triệu thùng nhiên liệu mỗi ngày vào năm 2023, trong khi Libya sản xuất khoảng 1,3 triệu thùng/ngày vào năm ngoái, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ.