Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn 26/7/2024

Bản tin dầu thô chiều 26/7/2024

Giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Sáu nhưng vẫn trên đà giảm tuần thứ ba liên tiếp do nhu cầu yếu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, và kỳ vọng về một thỏa thuận ngừng bắn cho cuộc chiến tranh Gaza và bạo lực liên quan ở Trung Đông.

Giá dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 12 xu, tương đương 0,2%, lên 82,49 USD/thùng. Giá dầu thô WTI cũng tăng 13 xu, lên 78,41 USD/thùng.

Mức tăng vào thứ Sáu và thứ Năm, chủ yếu là do dữ liệu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn dự kiến ​​trong quý 2.

Các chuẩn dầu đã giảm khoảng 5% trong 3 tuần qua. Giá dầu Brent đang giao dịch thấp hơn một chút trong tuần này, trong khi giá dầu WTI giảm hơn 2%.

Dữ liệu của Trung Quốc tuần này cho thấy nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc đã giảm 8,1% xuống còn 13,66 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 6, làm dấy lên lo ngại về mức tiêu thụ, các nhà phân tích tại ANZ Research cho biết.

"Sự suy yếu có thể là do xăng và dầu diesel, khi năng lượng mới đang gia tăng và xe tự lái trở nên phổ biến hơn", ANZ cho biết.

Cũng kéo giá xuống là hy vọng tươi sáng hơn về việc chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đã gây sức ép với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào thứ Năm để giúp đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhằm giảm bớt đau khổ cho thường dân Palestine, đưa ra giọng điệu cứng rắn hơn so với Tổng thống Joe Biden.

Một lệnh ngừng bắn đã là chủ đề đàm phán trong nhiều tháng. Các quan chức Hoa Kỳ tin rằng các bên đang tiến gần hơn bao giờ hết đến một thỏa thuận ngừng bắn trong sáu tuần để đổi lấy việc Hamas thả phụ nữ, người ốm, người già và con tin bị thương.