Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn 24/7/2024

Bản tin dầu thô chiều 24/7/2024

Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khiến giá dầu phục hồi vào thứ Tư sau nhiều ngày giảm, trong khi kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn sắp đạt được ở Trung Đông kìm hãm phần nào đà tăng giá.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 9 tăng 46 cent lên 81,47 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 9 tăng 42 cent lên 77,38 USD/thùng.

Theo số liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API), tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đã giảm trong tuần trước.

WTI đã mất 7% trong bốn phiên trước đó và Brent giảm gần 5% trong ba phiên trước đó.

Số liệu của API cho thấy tồn kho dầu thô giảm 3,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 7, tồn kho xăng giảm 2,8 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 1,5 triệu thùng.

Đây sẽ là lần đầu tiên tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm 4 tuần liên tiếp kể từ tháng 9 năm 2023.

Dữ liệu chính thức của chính phủ về dữ liệu tồn kho dầu sẽ được công bố vào thứ Tư.

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tuần vào thứ Ba, với giá dầu Brent đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 6 do các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas trong một kế hoạch do Tổng thống Mỹ Joe Biden vạch ra hồi tháng 5 và do Ai Cập và Qatar làm trung gian.

Giá cũng giảm do tiếp tục lo ngại rằng kinh tế Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, sẽ làm suy yếu nhu cầu dầu toàn cầu.

Tình trạng thắt chặt trên thị trường dầu mỏ dự kiến ​​sẽ giảm bớt trong những tháng tới, khi Morgan Stanley dự báo tình trạng dư thừa dầu vào đầu năm 2025. Ngân hàng đầu tư này cũng kỳ vọng giá dầu thô sẽ có xu hướng ở mức cao của phạm vi 70 USD vào năm tới.

Sản lượng dầu toàn cầu tăng, cùng với triển vọng nhu cầu yếu hơn ở nước nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ giữ cho thị trường dầu được cung cấp tốt trong những tháng tới.

Trung Quốc là một yếu tố tác động chính đối với thị trường dầu thô, trong bối cảnh sự bất ổn ngày càng tăng về sự phục hồi kinh tế ở nước này. Dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế nước này tăng trưởng kém hơn dự kiến ​​trong quý 2, trong khi nhập khẩu dầu giảm mạnh trong tháng 6.

Hội nghị toàn thể lần thứ ba của Đảng Cộng sản Trung Quốc có rất ít tín hiệu về kế hoạch kích thích nhiều hơn của Bắc Kinh.

Tâm lý đối với Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng trong bối cảnh không chắc chắn về việc thay đổi chính quyền Mỹ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến lập trường của Washington đối với nước này.