Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn 23/7/2024

Bản tin dầu thô chiều 23/7/2024

Giá dầu giảm phiên thứ ba vào sáng thứ Ba do các nhà đầu tư tập trung vào triển vọng nguồn cung dầu tăng và nhu cầu yếu, trong khi ít có phản ứng trước biến động trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 9 giảm 9 cent xuống 82,31 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 9 cũng giảm 10 cent xuống còn 78,30 USD/thùng.

Các nhà giao dịch phần lớn đều phớt lờ quyết định hủy bỏ nỗ lực tái tranh cử của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và tán thành Phó Tổng thống Kamala Harris vào Chủ nhật. Các nhà phân tích của Citi cho biết họ tin rằng cả bà Harris và ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ không thúc đẩy các chính sách có ảnh hưởng lớn đến hoạt động dầu khí.

Thay vào đó, thị trường tập trung vào cung và cầu dầu, điều mà các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết có khả năng cân bằng vào quý 4 và tăng lên thành thặng dư vào năm tới, điều này sẽ kéo giá Brent xuống mức từ trung bình đến cao của phạm vi 70 USD/thùng.

Viện Dầu khí Hoa Kỳ sẽ công bố ước tính về lượng dầu tồn kho của tuần trước vào thứ Ba, trong khi dữ liệu chính thức của chính phủ Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Tư.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters gồm sáu nhà phân tích ước tính rằng dự trữ dầu thô của Mỹ trung bình giảm 2,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 19 tháng 7, trong khi tồn kho xăng có thể giảm 500.000 thùng.

Thị trường vẫn nghi ngờ về triển vọng nhu cầu dầu thô, trong bối cảnh ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang hạ nhiệt trước áp lực từ lãi suất cao.

Những nghi ngờ về nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc vẫn tồn tại ngay cả sau khi nước này bất ngờ hạ lãi suất cơ bản để thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng mức cắt giảm này quá nhỏ để tạo niềm tin.

Hội nghị lần thứ ba của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đưa ra rất ít tín hiệu về các biện pháp kích thích theo kế hoạch từ Bắc Kinh, ngay cả khi nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng kém hơn dự kiến ​​trong quý II.

Tăng trưởng kinh tế hạ nhiệt là tín hiệu xấu cho nhu cầu dầu mỏ.

Thị trường dầu mỏ cũng đang theo dõi bất kỳ diễn biến mới nào trong cuộc xung đột Israel-Hamas, sau khi Israel báo hiệu rằng các cuộc đàm phán ngừng bắn sẽ mở lại từ tuần này. Tuy nhiên, lực lượng Israel vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các khu vực ở Gaza.