Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn 19/7/2024

Bản tin dầu thô chiều 19/7/2024

Giá dầu giảm vào sáng thứ Sáu, hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp do các tín hiệu kinh tế trái chiều đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư và thúc đẩy đồng đô la.

Giá dầu thô Brent giảm 51 cent, tương đương 0,6%, xuống 84,50 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng  giảm 72 cent, tương đương 0,9%, xuống 82,10 USD/thùng.

Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng phiên thứ hai liên tiếp sau dữ liệu tốt hơn mong đợi về thị trường lao động và sản xuất của Mỹ hồi đầu tuần. Đồng bạc xanh mạnh hơn làm giảm nhu cầu về dầu tính bằng đô la từ các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ cho biết, việc thiếu các biện pháp kích thích cụ thể từ nước nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc cũng đã gây áp lực lên hàng hóa.

Dữ liệu chính thức cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm hơn dự kiến ​​là 4,7% trong quý 2, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu của nước này.

Ở những nơi khác trên mặt trận kinh tế, lạm phát cơ bản của Nhật Bản tăng lên trong tháng 6, mở ra khả năng tăng lãi suất trên thị trường dầu mỏ lớn.

Hynes cho biết: “Dầu thô chịu áp lực trong bối cảnh tâm lý e ngại rủi ro lan rộng hơn trên khắp các thị trường”.

Trên cơ sở hàng tuần, dầu thô Brent được dự báo giảm khoảng 0,5% trong khi WTI giảm khoảng 0,1%.

Giá dầu tìm thấy một số hỗ trợ trong hai phiên trước sau khi chính phủ Mỹ báo cáo lượng dự trữ dầu hàng tuần giảm nhiều hơn dự kiến.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại công ty tư vấn FGE cho biết xu hướng tồn kho nói chung có vẻ giảm hơn dự kiến ​​trong tháng này. Họ lưu ý rằng tồn kho dầu thô giảm với tốc độ chậm hơn bình thường vào thời điểm này trong năm và tồn kho nhiên liệu toàn cầu đã tăng trong tuần trước.

Trong khi đó, OPEC+ khó có thể đưa ra khuyến nghị thay đổi chính sách sản lượng, kể cả kế hoạch bắt đầu dỡ bỏ một đợt cắt giảm sản lượng dầu từ tháng 10, ba nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Năm.