Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn 17/7/2024

Bản tin dầu thô chiều 17/7/2024

Giá dầu giảm vào sáng thứ Tư, với giá dầu Brent dao động gần mức thấp nhất một tháng trong phiên trước đó, do dấu hiệu tăng trưởng nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc trái ngược với triển vọng dự trữ dầu của Mỹ giảm.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 4 cent xuống 83,69 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng giảm 4 cent xuống còn 80,72 USD.

Thị trường dầu thô sụt giảm mạnh trong tuần qua do dữ liệu kinh tế kém từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại. Dữ liệu chính thức hồi đầu tuần cho thấy nền kinh tế của quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu này đã tăng trưởng 4,7% trong quý 2, mức tăng trưởng chậm nhất kể từ quý 1 năm 2023.

Dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tuần tính đến ngày 12 tháng 7. Theo đó, tồn kho dầu giảm 4,4 triệu thùng, so với kỳ vọng giảm 33.000 thùng.

Các nhà giao dịch vẫn đề phòng bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung tiềm ẩn nào do căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

Israel tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công vào Gaza, khiến căng thẳng với Hamas và Hezbollah ngày càng leo thang. Các nhóm Yemen cũng được chứng kiến thực hiện các cuộc tấn công liên tục vào các tàu ở Biển Đỏ, có khả năng làm gián đoạn việc vận chuyển dầu thô.

Một tàu chở dầu mang cờ Liberia đang đánh giá thiệt hại và điều tra khả năng xảy ra vụ tràn dầu sau khi bị phiến quân Houthi của Yemen tấn công ở Biển Đỏ, Trung tâm Thông tin Hàng hải Biển Đỏ và Vịnh Aden (JMIC) cho biết hôm thứ Ba.

Điều này khiến các nhà giao dịch gắn một số phí bảo hiểm rủi ro vào giá dầu, mặc dù vẫn chưa rõ mức độ ảnh hưởng của sự gián đoạn ở Trung Đông đối với dầu thô.

Truyền thông trong tuần này đưa tin Nga và các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ đã nhắc lại ý định hạn chế sản xuất và thắt chặt thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc chậm lại, sau một loạt các số liệu kinh tế yếu kém từ nước này, đã khiến giá dầu chịu áp lực.

Số liệu tuần trước cũng cho thấy nhập khẩu dầu thô sang Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 6.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn cũng gây áp lực lên giá dầu. Chỉ số đồng đô la cao hơn một chút trong phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Tư, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.