Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 27/06/2024

Giá dầu thô nằm giữa 2 xu hướng kéo ngược nhau, nguồn cung xăng của Mỹ tăng vọt bất ngờ kéo giá giảm mạnh, nhưng khi xung đột cuộc chiến Gaza có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu thô từ Trung Đông đã kéo giá dầu đi lên và làm cân bằng thị trường khiến giá dầu chỉ tăng nhẹ vài chục cents.

Căng thẳng xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah của Lebanon đã leo thang trong những tuần gần đây, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và Hezbollah có thể lôi kéo các cường quốc khác trong khu vực, bao gồm cả nhà sản xuất dầu lớn Iran.

Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị đã quay trở lại thị trường khi một cuộc chiến giữa Israel và Lebanon có thể sẽ chứng kiến sự tham gia trực tiếp của Iran, đó sẽ là một mối lo ngại. Các cuộc tấn công của Houthi vào vận chuyển ở Biển Đỏ đã hỗ trợ giá dầu. Nhóm này cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào một con tàu ở cảng Haifa của Israel với một số máy bay không người lái trong một hoạt động quân sự chung với Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq.

Đầu phiên, giá dầu giảm sau khi EIA báo cáo dự trữ dầu thô của nước này tăng 3,6 triệu thùng vào tuần trước.

Giá thành phẩm gần như không thay đổi bởi xu hướng dầu thô khá khó phán đoán, phiên tăng phiên giảm và mức tăng chỉ vừa phải, có nghĩa các trader giá thành phẩm cũng không có xác định được xu hướng chính xác của dầu thô vào lúc này.

Giá kỳ tuần tới đang lỗ, nhưng rất nhẹ chỉ -[10-40] và tất nhiên rất dễ dàng bị đảo ngược trạng thái qua lời chỉ sau một phiên giá thành phẩm giảm. Cho tới hiện tại có thể nói giá cơ sở đang đi ngang.

Ưu thế người mua/và bán trở lại cân bằng sau điều chỉnh, việc mua bán và lượng hàng bán cũng trở nên bình thường.

Chiết khấu của xăng sau điều chỉnh sẽ tăng lên bởi việc tăng GBL và mức tăng cũng sẽ dè chừng và thấp hơn mức tăng GBL một chút 400-450 vnd/lít và tiếp tục quan sát xu hướng dầu thô để có phương án giá chiết khấu tiếp theo.

Chiết khấu DO sau điều chỉnh cũng sẽ tăng lên bởi việc tăng GBL và mức tăng cũng sẽ dè chừng và thấp hơn mức tăng GBL một chút 200-300 vnd/lít và tiếp tục quan sát xu hướng dầu thô để có phương án giá chiết khấu tiếp theo.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +3077 tỷ(20/06/2024- trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -138 tỷ (13/06/2023).

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved