Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 26/06/2024

Giá dầu thô đi ngang trong phiên châu Á nhưng sau đó giảm trong phiên châu Mỹ gần 1 % bởi ảnh hưởng của báo cáo niềm tin tiêu dùng yếu kém của Mỹ làm dấy lên lo lắng về triển vọng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu sau khi một khởi động chậm của mùa lái xe mùa hè của Mỹ.

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm trong tháng 6. Trong khi các hộ gia đình vẫn lạc quan về thị trường lao động và kỳ vọng lạm phát sẽ ở mức vừa phải, những lo ngại về nền kinh tế có thể làm giảm nhu cầu xăng dầu.

Mức tồn kho cao đã khiến các nhà giao dịch dầu lo lắng về mùa hè thúc đẩy nhu cầu.

Các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ API cũng cho thấy tồn kho xăng tăng 3,843 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 1,178 triệu thùng. Dữ liệu chính thức của chính phủ sẽ có vào thứ Tư.

Dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ dự kiến sẽ giảm trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất có thể tăng vào tuần trước, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Các trader cũng đang cố gắng làm rõ thời điểm cắt giảm lãi suất của FED, cắt giảm lãi suất có thể xảy ra nếu nền kinh tế hoạt động như mong đợi, nhưng không biết khi nào ngân hàng trung ương Mỹ sẽ hành động. Quyết định của Fed về lãi suất vẫn còn chưa rõ ràng, và hầu hết thị trường đã định giá cắt giảm 0.25% vào tháng 9.

Giá thành phẩm ngày thứ Ba cho thấy giá DO tăng nhẹ nhưng xăng thì không thay đổi, khả năng chiều nay giá thành phẩm sẽ giảm.

Ưu thế tiếp tục sẽ thuộc về bên bán bởi chiết khấu giảm và lượng hàng bán ra cũng giảm tuy nhiên các nhà cung cấp cũng sẽ bán hàng ra bởi với chỉ một tuần thì việc chuyển trạng thái LỜI/LỖ sẽ rất nhanh. Nhưng sau điều chỉnh thì do giá cơ sở đang đi ngang nên ưu thế là như nhau. Chiết khấu của xăng xu hướng tiếp tục giảm còn chiết khấu DO sẽ theo xu hướng ổn định đi ngang.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +3077 tỷ(20/06/2024- trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -138 tỷ (13/06/2023).

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved