Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 25/06/2024

Giá dầu tăng gần 1% vào phiên đầu tuần, được hỗ trợ bởi khả năng tiêu thụ nhiên liệu vào mùa hè kết hợp với căng thẳng ở Trung Đông và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các nhà máy lọc dầu của Nga dẫn đến lo ngại về nguồn cung.Ngoài ra, giá USD giảm cũng làm giá dầu thô thêm phần hỗ trợ.

Vào tuần trước, giá tăng ở cả 2 mặt hàng WTI và Brent bởi niềm tin vào tồn kho dầu thô toàn cầu sẽ giảm bởi sự tiêu thụ trong mùa hè, bằng chứng là số liệu tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ giảm mạnh vào tuần trước, và các trader tiếp tục chờ xem liệu báo cáo vào thứ Tư có cung cấp thêm bằng chứng về nhu cầu xăng mạnh mẽ bền vững hay không, nếu có số liệu thuận lợi về nhu cầu xăng tăng lên giá sẽ tiếp tục tăng.

Tuy vậy lạm phát sẽ tiếp tục đè nặng lên đà tăng của dầu thô. Rủi ro địa chính trị ở Trung Đông và sự gia tăng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga cũng củng cố giá dầu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn dự báo giá sẽ phục hồi nhẹ trong tuần này.

Giá thành phẩm ngày thứ Hai giảm nhẹ khi dầu thô vẫn chưa có mức tăng trưởng nào mạnh mẽ trong phiên châu Á, kết thúc phiên giảm nhẹ nhưng GCS các mặt hàng vẫn trong vùng lỗ.  Dự báo chiều nay giá thành phẩm sẽ tăng trở lại nhẹ.

Ưu thế tiếp tục sẽ thuộc về bên bán bởi chiết giảm và lượng hàng bán ra cũng giảm tuy nhiên các nhà cung cấp cũng sẽ bán hàng ra bởi với chỉ một tuần thì việc chuyển trạng thái LỜI/LỖ sẽ rất nhanh.

Chiết khấu của xăng xu hướng tiếp tục giảm trong khi chiết khấu DO sẽ theo xu hướng ổn định đi ngang.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved