Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 19/08/2024

Dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy nền kinh tế nước này đã mất đà tăng trưởng trong tháng Bảy, với giá niêm yết nhà từ các nhà xây dựng mới giảm với tốc độ nhanh nhất trong chín năm, sản lượng công nghiệp chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp tăng.

Điều đó đã làm dấy lên lo lắng của các thương nhân về sự sụt giảm nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu, nơi các nhà máy lọc dầu cắt giảm mạnh lượng dầu thô vào tháng trước do nhu cầu nhiên liệu ảm đạm.

Với sự lo lắng đó đã làm giá dầu ổn định giảm gần 2% vào thứ Sáu bởi sự giảm kỳ vọng tăng trưởng nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc.

Một sự xác nhận tương tự từ OPEC hôm thứ Hai đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm nay, với lý do nhu cầu yếu đi từ Trung Quốc. EIA cũng trích dẫn nhu cầu yếu ở Trung Quốc khi cắt giảm dự báo năm 2025 vào thứ Ba.

Tuần này là sự đối đầu giữa lo ngại sự gián đoạn nguồn cung từ một cuộc chiến Trung Đông rộng lớn hơn, và sự tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc đã tạo nên một thị trường dầu mỏ đầy biến động và mất định hướng.

Trong ngắn hạn nếu Trung Đông không tăng cường xung đột hơn nữa thì giá dầu có thể sẽ trượt đi xuống.

Một vài thông tin đã hỗ trợ giá dầu như doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, và giảm người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vào tuần trước, làm dấy lên sự lạc quan mới xung quanh tăng trưởng kinh tế ở thị trường dầu mỏ lớn nhất.

Giá dầu sẽ cũng chưa có xu hướng rõ ràng cho đến tháng 9 khi Fed quyết định có nên cắt giảm lãi suất hay không.

Trong phiên giao dịch Singapore thứ Sáu, giá thành phẩm tăng nhưng do xu hướng dầu thô giảm nên mức tăng chỉ hạn chế, xăng vẫn còn kiên cường tăng +1.49 usd/bbl nhưng DO đi ngang một cách dứt khoát.

Giá dầu thô giảm từ 15h chiều sâu xuống 18h chiều nhưng giá thành phẩm xăng vẫn tăng và, tất nhiên giá thành phẩm sẽ giảm từ 1-1.5 usd/bbl vào thứ Hai tuần tới nếu không có sự leo thang từ xung đột Trung Đông nào diễn ra vào cuối tuần.

Sau khi đã tăng vào chiều thứ Sáu thì chiết khấu xăng sẽ tạm thời ổn định. Chiết khấu  DO có vẻ ổn định hơn vì mức tăng giá bán lẻ thấp và mức lời kỳ tuần này cũng đang thấp.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +3079 tỷ(15/08/2024- trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -138 tỷ (08/08/2023).Quỹ không trích không xả nên gần như không thay đổi Với mức LỜI/LỖ như mục số 04 thì khả năng như sau. +Xăng: Giảm giá bán lẻ như mức LỖ +DO: Giảm giá bán lẻ như mức LỖ Chúng tôi sẽ cập nhật lại khi giá cơ sở thay đổi ----------------------- -Không chia sẻ và yêu cầu các nhân viên của mình không chia sẻ thông tin. -Giới thiệu các bạn bè KDXD làm thành viên VIP của chúng tôi. -Vui lòng call Ms Thủy 0943.69.11.69. -Hỗ trợ kỹ thuật app : +1.705.706.8989 Zalo, Viber, Whatsapp Xin cảm ơn

 Quỹ được báo cáo:

  • Petrolimex +3079 tỷ(15/08/2024) - trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ
  • Pvoil -138 tỷ (08/08/2023)

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved