Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/07/2024

Giá dầu đã giảm hơn 1% vào thứ Ba nối tiếp 2 ngày giảm liên tiếp trước đó, khi các trader lo ngại nền kinh tế Trung Quốc chậm lại làm giảm nhu cầu, mặc dù có hi vọng tăng lên về việc FED có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất cơ bản ngay trong tháng Chín - giá dầu thô vẫn giảm.

Trong nhiều tháng trước, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra các chương trình hỗ trợ của chính phủ để xốc dậy nền kinh tế, tuy nhiên dữ liệu kinh tế yếu hơn đã làm nhiều nhà đầu từ thất vọng, rõ ràng nhất đó là nhiều nhà máy lọc dầu của Trung Quốc cắt giảm nhu cầu nhiên liệu.

Trung Quốc chỉ đã tăng trưởng 4,7% trong Q2, chậm nhất kể từ Q1/2023 và không đạt dự báo 5,1%. Nó đã chậm lại so với mức tăng trưởng 5,3% của Q1, bị cản trở bởi suy thoái bất động sản kéo dài và mất an ninh việc làm.

Dữ liệu của chính phủ Mỹ về hàng tồn kho xăng dầu sẽ công bố vào tói nay. Tuy giá dầu thường sẽ phục hồi sau các phiên liên tiếp giảm, nhưng các thông tin để giúp giá dầu phục hồi có vẻ đang rất mơ hồ, ngoại trừ tình hình xung đột có thể đột biến nếu có ở Trung Đông, báo cáo năng lượng giữa tuần cũng có thể thay đổi tình hình, nhưng dự báo tồn kho giảm cũng rất yếu ớt.

Giá thành phẩm trong phiên ngày thứ Ba đã giảm nhưng khả năng chiều nay sẽ tiếp tục giảm thêm bởi mức giảm hôm thứ Ba không nhiều, và thị trường dầu thô đang khẳng định thêm xu hướng giảm.

Giá CK quay lại xu hướng tăng, nhưng không nhiều.

Quỹ được báo cáo:

  1. Petrolimex +3078 tỷ(11/07/202- trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ)
  2. Pvoil -138 tỷ (04/07/2023)

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved