Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 10/05/2024

Giá dầu tăng nhẹ hôm thứ Năm do dữ liệu từ Trung Quốc và Mỹ báo hiệu nhu cầu ở hai quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới có thể tăng lên.

Giá dầu giao dịch trong biên độ rất hẹp. Không có nhiều tin tức về dầu mỏ. Tin tức địa chính trị từ Trung Đông có vẻ như bị bỏ qua và không rõ ràng.

Dữ liệu cán cân thương mại Trung Quốc được cải thiện đã thêm vào đà tăng. Thị trường cần có các cú hích đủ mạnh mới có thể phục hồi mạnh mẽ, còn không thì sẽ tiếp tục đi ngang hoặc giảm. Đánh giá chung kinh tế khu vực Bắc Mỹ vẫn đang tồn tại các số liệu yếu kém có thể dẫn đến sự kéo dài duy trì lãi suất và đẩy xa hơn thời điểm cắt giảm của FED, điều này cũng dẫn đến ảnh hưởng nhu cầu dầu và giá nghiêng về phần giảm nhiều hơn.

Giá dầu thô chỉ mới nhích lên nhẹ trong phiên châu Á thứ Năm khoảng 0,5 usd/bbl so với chốt phiên, giá thành phẩm đã vội vã đẩy mạnh mức tăng xăng hơn 1 usd/bbl và đặc biệt với dầu DO tăng +2.4 usd/bbl.

Tuy nhiên vào giờ vàng giao dịch 20h-23h giờ VN thì giá dầu đã điều chỉnh giảm trở lại và thấp hơn mức chốt phiên khoảng 0.3 usd/bbl và kéo dài khá lâu trước khi phục hồi nhẹ vào cuối phiên. Sự tăng đột ngột của thành phẩm đã làm mức lời giảm bớt ở xăng và chuyển hẳn sang lỗ ở mặt hàng dầu, nhưng chúng tôi cho rằng mức lỗ này của giá thành phẩm đã hơi phản ứng quá đà.

Giá chiết khấu xăng sẽ giảm mạnh sau điều chỉnh giá bán lẻ do giảm giá bán lẻ nhưng mức giảm của chiết khấu sẽ không còn mạnh nữa có lẽ giảm hơn 700-900 đồng/lít.

Giá chiết khấu DO giảm mạnh sau điều chỉnh và có thể tạm thời giảm mạnh hơn nữa do mức lỗ tạm thời.

Hi vọng nghị định sửa đổi sẽ chuyển qua 15 ngày điều chỉnh để giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong kinh doanh.

Quỹ được báo cáo: Petrolimex +3077 tỷ (02/05/2024 - trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -144 tỷ (15/03/2023).

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved