Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 07/05/2024

Giá dầu thô điều chỉnh nhích nhẹ vào thứ Hai do thỏa thuận ngừng bắn giữa Hamas và Israel tiếp tục không chắc chắn.

Tổng kết tuần trước, cả hai mặt hàng đều có mức giảm hàng tuần mạnh nhất trong ba tháng, với dầu Brent giảm hơn 7% và dầu WTI giảm 6,8%, do traders lo ngại về kinh tế Mỹ trước dữ liệu việc làm yếu kém và thời điểm có thể cắt giảm lãi suất của FED.

Trong suốt phiên giao dịch hôm thứ Hai, giá dầu Brent đã tăng và sau đó giảm do triển vọng ngừng bắn, đạt mức cao nhất là 83,83 USD/thùng và mức thấp là 82,77 USD/thùng.

Tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, hoạt động dịch vụ vẫn ở mức tăng trưởng trong tháng thứ 16 liên tiếp, trong khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh và tâm lý kinh doanh tăng vững chắc, thúc đẩy hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững.

Thị trường cần có các cú hích đủ mạnh mới có thể phục hồi mạnh mẽ, còn không thì sẽ tiếp tục đi ngang hoặc giảm.

Đánh giá chung kinh tế khu vực Bắc Mỹ vẫn đang tồn tại các số liệu yếu kém có thể dẫn đến sự kéo dài chính sách duy trì lãi suất ở mức cao và đẩy xa hơn thời điểm cắt giảm của FED, điều này cũng dẫn đến ảnh hưởng nhu cầu dầu và giá nghiêng về phần giảm nhiều hơn.

Giá dầu thô đầu tuần gần như không thay đổi nhiều và do mức giảm vào cuối tuần trước giá thành phẩm xăng đã giảm tương tự mức giảm của dầu thô tuần trước, nhưng DO đi ngang và tăng nhẹ 0.08 USD/thùng. Trước xu hướng đi ngang tạm thời của dầu thô thì dầu thành phẩm cũng chỉ thay đổi nhẹ, tăng khoảng 1 USD/thùng vào chiều nay.

Nhưng dù thế nào thì giá cơ sở kỳ tuần này đã lời rất rất cao và chỉ còn 3 phiên giá thành phẩm thì việc phục hồi là rất khó, vì vậy giá bán lẻ kỳ này chắc chắn sẽ giảm sâu.

Điều này cũng có nghĩa là chiết khấu các mặt hàng sẽ tăng rất cao để đẩy hàng ra, tuy nhiên sẽ không hề dễ dàng bán ra bởi sự cạnh tranh chiết khấu.

 Đây là thời điểm các đại lý bán lẻ mua vào với chiết khấu cao và đương nhiên số lượng bán ra phải nhanh hết trước khi giảm giá bán lẻ là tốt nhất, tuy nhiên hiệu quả tranh thủ là có nhưng không cao vì đến chiều thứ Năm là có điều chỉnh giảm giá bán lẻ. Hi vọng nghị định sửa đổi sẽ chuyển qua 15 ngày điều chỉnh sẽ chủ động hơn trong kinh doanh.

Quỹ được báo cáo: Petrolimex +3077 tỷ (02/05/2024 - trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -144 tỷ (15/03/2023).

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved