Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 02/07/2024

Giá dầu đã tăng mạnh khoảng 2% lên mức cao nhất trong hai tháng vào thứ Hai do hy vọng nhu cầu tăng trong mùa lái xe mùa hè của Bắc Mỹ và lo ngại rằng xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng và làm giảm nguồn cung dầu toàn cầu.

Hezbollah và Israel dường như đang ngày càng tiến gần hơn đến một cuộc chiến tranh toàn diện có nguy cơ lôi kéo thành viên OPEC Iran và các đồng minh Shiite ở Iraq, Yemen và Syria.

Việc cắt giảm sản lượng đã khiến các nhà phân tích dự báo thâm hụt nguồn cung trong quý III khi vận chuyển và nhu cầu điều hòa không khí trong mùa hè ăn vào kho dự trữ nhiên liệu.

Nhu cầu nhiên liệu tăng đã giúp nâng giá các sản phẩm dầu của Mỹ lên khoảng 3% vào thứ Hai với hợp đồng dầu diesel kỳ hạn đóng cửa ở mức cao nhất trong 10 tuần và hợp đồng tương lai xăng đóng cửa ở mức cao nhất trong tám tuần.

Một cơn bão lớn cực kỳ nguy hiểm, dự kiến sẽ đi qua Jamaica vào thứ Tư và đổ bộ vào Bán đảo Yucatan ở Mexico vào thứ Sáu trước khi suy yếu thành một cơn bão nhiệt đới và đi vào Vịnh Campeche ở Vịnh Mexico, nơi Mexico sản xuất phần lớn dầu vào thứ Bảy.

Cho đến nay trong tuần này, thị trường đã nhận được dữ liệu cho thấy sản xuất của Mỹ đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 6 do nhu cầu vẫn giảm, trong khi việc giảm giá mà các nhà máy phải trả cho đầu vào xuống mức thấp nhất trong sáu tháng cho thấy lạm phát có thể tiếp tục giảm. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thêm dấu hiệu về thời điểm FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Khả năng dầu thô sẽ tiếp tục tăng.

Giá thành phẩm ngày thứ Hai cho thấy giá DO giảm quá mạnh trong khi xăng tăng nhẹ. Có vẻ như các trader giá thành phẩm cũng không xác định được điều gì xảy ra trong hôm nay. Giá thành phẩm sẽ tăng trở lại trong chiều nay và sẽ đưa các mặt hàng lên mức lỗ cao hơn, đặc biệt là xăng.

Chiết khấu của xăng sẽ theo xu hướng giảm trở lại bởi sát ngày điều chỉnh và quan trọng là xu hướng tăng khá mạnh. Còn chiết khấu DO sẽ ổn định tạm thời hoặc tăng nhẹ.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +3077 tỷ (27/06/2024- trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -138 tỷ (20/06/2023).

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved