Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 01/07/2024

Giá dầu gần như đi ngang vào cuối tuần khi các trader cân nhắc nhu cầu nhiên liệu yếu của Mỹ và chốt lời khi Brent sẽ đóng giao dịch tháng 8 trong phên thứ Sáu, trong khi dữ liệu lạm phát quan trọng cho tháng Năm le lói cơ hội FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trong khi sản lượng và nhu cầu dầu của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong bốn tháng vào tháng 4, nhu cầu xăng đã giảm xuống còn 8,83 triệu thùng mỗi ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 2, theo báo cáo EIA hôm thứ Sáu. Báo cáo hàng tháng từ EIA cho thấy nhu cầu xăng khá kém, điều này làm cho các trader không hào hứng cho việc mua vào.Một số trader đã tiến hành chốt lời.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, đi ngang trong tháng 5, làm dấy lên hy vọng cắt giảm lãi suất trong tháng 9.

Tình hình lại trở lại như lần trước, giá cả dầu thô diễn biến bất thường và ảnh hưởng mạnh bởi chiến sự Trung Đông.

Giá thành phẩm tăng như dự báo nhưng có vẻ tăng chưa như kỳ vọng của chúng tôi, mức tăng xăng là 0.94 usd/bbl và DO chỉ tăng nhẹ 0,66 usd/bbl.

Nếu thứ Hai giá thành phẩm giảm vì giá dầu thô đi ngang và không có sự bứt phá nào của dầu thô thì mức lỗ GCS sẽ giảm về mức thấp của khoảng dự báo  M95-[200-400] và DO-[300-500].

Ưu thế của người bán đã trở lại sau điều chỉnh bởi giá cơ sở nghiêng qua lỗ bởi giá thành phẩm và dầu thô tăng vọt sau điều chỉnh.

Chiết khấu của xăng và DO sẽ ổn định tạm thời bởi đã điều chỉnh trước đó và xu hướng dầu thô đi ngang. Nhiều nhà cung cấp chưa muốn bán hàng hoặc lượng hàng tồn thấp sẽ giữ mức CK thấp trước điều chỉnh/ hoặc chỉ tăng nhẹ.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +3077 tỷ (27/06/2024- trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -138 tỷ (20/06/2023).

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved