Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Sản lượng dầu thô của Canada tăng vọt 28% vào năm 2030

- Hiệp há»™i các nhà sản xuất dầu mỏ Canada CAPP cho biết sản lượng dầu từ trữ lượng khổng lồ của Canada có thể phát triển nhanh hÆ¡n cÆ¡ sở hạ tầng để mang lại dầu thô trong những năm tá»›i, ngay cả khi họ giảm quy mô dá»± báo tăng trưởng trong dài hạn.
Tổ chức các nhà sản uất dầu và khí đốt tá»± nhiên của Canada Ä‘ã dá»± Ä‘oán trong dá»± báo tăng trưởng hàng năm rằng sản lượng sẽ tăng 28% lên 4,9 triệu thùng má»—i ngày vào năm 2030.
Số liệu này thấp hÆ¡n dá»± báo 5,3 triệu thùng má»—i ngày trÆ°á»›c Ä‘ó của họ vào năm 2030. Dá»± Ä‘oán thấp hÆ¡n này trong bối cảnh bất ổn trong giá dầu toàn cầu kéo dài 2 năm Ä‘ã gây thiệt hại cho các công ty dầu mỏ Canada, làm giảm hàng tá»· chi phí đầu tÆ°.
CAPP Ä‘ã lÆ°u ý rằng mạng lÆ°á»›i đường ống của Canada có công suất vận chuyển khoảng 4 triệu thùng má»—i ngày, khá gần vá»›i nguồn cung cấp trung bình 3,98 triệu thùng má»—i ngày trong năm 2015.
Theo Tim MicMillan, chủ tịch và giám đốc Ä‘iều hành của CAPP trong khi phần lá»›n lượng dầu Ä‘ó chuyển xuống phía nam vào thị trường Mỹ, cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy lọc dầu khắp Midwest và Gulf Coast của Mỹ, nhu cầu đối vá»›i cÆ¡ sở hạ tầng má»›i xuất hiện khi nhu cầu của châu Á cÅ©ng Ä‘ang tăng. “Nếu nhìn vào bức tranh toàn cầu, các dá»± báo Ä‘ang cho thấy tăng trưởng trên thế giá»›i không nhất thiết phải đến từ khách hàng truyền thống của chúng tôi ở Mỹ. Họ sẽ là Ấn Độ và Trung Quốc”. “Canada có mối quan hệ thÆ°Æ¡ng mại tốt đẹp vá»›i các nÆ°á»›c khác nhau và năng lượng là má»™t xuất khẩu lá»›n. Đây là má»™t Æ°u tiên”.
Công nghiệp năng lượng của Canada có chủ trÆ°Æ¡ng xây dá»±ng đường ống mang cát dầu tá»›i bờ biển, cho phép dầu được nạp lên tàu sang các thị trường châu Á.
NhÆ°ng các dá»± án được đề xuất bởi tập Ä‘oàn TransCanada Corp, Enbridge Inc và Kinder Morgan Inc tất cả đối mặt vá»›i sá»± phản đối từ các nhà môi trường lo ngại về khả năng những đường ống này sẽ thúc đẩy sá»± phát triển của dầu cát tại Alberta.
Tổng thống Mỹ Barack Obama Ä‘ã từ chối đường ống Keystone XL của TransCanada từ năm ngoái, vá»›i lý do ảnh hưởng nó có thể có tá»›i sá»± thay đổi khí hậu.
 
Sản lượng từ dầu cát của Alberta, trữ lượng dầu thô lá»›n thứ ba thế giá»›i và nguồn số 1 của nhập khẩu dầu thô Mỹ, sẽ đạt 3,7 triệu thùng/ngày vào năm 2030.
CAPP dá»± kiến sản lượng dầu truyền thống tại phía tây Canada, gồm sản phẩm ngÆ°ng tụ, giảm xuống 1,1 triệu thùng má»—i ngày vào năm 2018 từ mức 1,3 triệu thùng má»—i ngày trong năm 2015. Sản lượng được dá»± kiến vẫn tÆ°Æ¡ng đối ổn định tá»›i năm 2030.
Nguồn tin: vinanet

ĐỌC THÊM