Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Ngành dầu mỏ UAE sẵn sàng cho mức tăng trưởng 7,8% vào năm 2025

Ngành dầu mỏ tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) dự kiến ​​sẽ phục hồi với mức tăng trưởng mạnh 7,8% vào năm tới, khi OPEC+ sẽ bắt đầu nới lỏng các biện pháp cắt giảm sản lượng dầu vào tháng 12 năm 2024, Ngân hàng Quốc gia Kuwait cho biết trong báo cáo triển vọng vĩ mô mới nhất về một trong những nhà sản xuất lớn nhất của OPEC.

Nền kinh tế dầu mỏ của UAE sẽ phục hồi vào năm tới sau mức tăng trưởng ảm đạm 0,4% dự kiến ​​vào năm 2024, NBK cho biết.

Các nhà phân tích của ngân hàng này dự kiến ​​sản lượng dầu tại UAE sẽ đạt 3,4 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm 2025.

Theo báo cáo hàng tháng mới nhất của OPEC, sản lượng dầu thô của UAE trung bình xấp xỉ 3 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 9, ở mức 2,958 triệu thùng mỗi ngày, giảm 6.000 thùng mỗi ngày so với tháng 8.

“Với tốc độ mà ADNOC thuộc sở hữu nhà nước và các đối tác của mình đang tăng cường 30 tỷ đô la cho các dự án dầu khí thượng nguồn (ước tính của MEED), UAE có khả năng đạt được mục tiêu công suất sản xuất 5 triệu thùng mỗi ngày sớm hơn một năm, vào năm 2026”, các nhà phân tích của NBK đã viết trong báo cáo vĩ mô.

Đầu năm nay, Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã tăng 25% công suất sản xuất tại một trong những mỏ dầu ngoài khơi của mình bằng cách sử dụng công nghệ AI khi UAE tìm cách nâng tổng công suất sản xuất dầu thô lên 5 triệu thùng/ngày vào năm 2027.

Vào tháng 5, UAE cho biết công suất sản xuất của nước này đã đạt 4,85 triệu thùng/ngày, tăng từ 4,65 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2023.

Đối với toàn bộ nền kinh tế UAE, NBK kỳ vọng trong triển vọng vĩ mô của mình, tổng tăng trưởng kinh tế sẽ tăng tốc lên 5,1% vào năm 2025 từ mức tăng trưởng dự kiến ​​là 3,3% trong năm nay.

Vị thế tài chính của chính phủ vẫn vững chắc so với một số nước trong Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC). Tuy nhiên, NBK cho biết, chi tiêu cao liên tục và giá dầu thấp trong giai đoạn dự báo sẽ khiến thặng dư tài chính của UAE thu hẹp từ 3,1% trong năm nay xuống còn 1% GDP vào năm 2025.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM