Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Irắc đã thu được 60 tỷ USD từ xuất khẩu dầu trong năm 2008

Một quan chức của Irắc cho biết Irắc đã xuất khẩu 1,85 triệu thùng dầu thô/ ngày với tổng doanh thu là 60 tỷ USD trong năm 2008.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu cho biết xuất khẩu dầu của nước này đã tăng thêm khoảng 200.000 thùng/ ngày trong năm 2008 và thu nhập tăng khoảng 20 tỷ USD.

Kim ngạch xuất khẩu tăng là do giá dầu tăng trong 7 tháng đầu năm và xuất khẩu bắt đầu tăng mạnh từ đầu năm.

Người đứng đầu tổ chức Thị trường Dầu Quốc gia của Irắc cho biết mục tiêu của chúng tôi là xuất khẩu 2 triệu thùng dầu/ ngày trong tháng 1/2009. Nếu thời tiết tốt và các tầu giao hàng đúng hẹn thì chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu xuất khẩu.

Hồi tháng 5 vừa qua, Bagdad đã đạt được mục tiêu xuất khẩu 2 triệu thùng dầu/ ngày và hiện đang cố gắng giữ vững tỷ lệ này. Nguồn thu của Irắc phụ thuộc tới 95% vào xuất khẩu dầu và các quan chức đang lo ngại việc giá dầu giảm tới 100 USD so với mức đỉnh cao trong mùa hè sẽ làm chậm tốc độ khôi phục kinh tế của nước này.Chính phủ Irắc đã cắt giảm ngân sách 2009 xuống còn 67 tỷ USD so với dự kiến trước đó là 80 tỷ USD.

Irắc giữ mức dự trữ dầu lớn thứ ba thế giới và cần hàng tỷ USD đầu tư vào cơ sở hạ tầng lạc hậu và đẩy mạnh sản xuất dầu và khí đốt sau những năm bị cấm vận và chiến tranh.
 
(Vinanet)

ĐỌC THÊM