Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Hội nghị tổng kết thanh tra chuyên đề về đo lường, chất lượng xăng dầu, gas năm 2008

Ngày 26.12.2008, Bộ KH&CN đã tổ chức Hội nghị tổng kết đợt thanh tra chuyên đề về đo lường, chất lượng xăng dầu, gas năm 2008. Theo số liệu thống kê, tính đến hết ngày 30.11.2008, tổng số cơ sở kinh doanh xăng dầu và gas được thanh tra là 4.441. Đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính về đo lường và chất lượng xăng dầu, gas của 797 cơ sở (chiếm 17,9% tổng số cơ sở được thanh tra) với tổng số tiền phạt là 3.818.530.000 đồng.
 
Đối với lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, các hành vi vi phạm được phát hiện là: 57 lượt cơ sở có hành vi tác động làm thay đổi tình trạng kỹ thuật của phương tiện đo; 189 lượt cơ sở bị phát hiện có sai số của phương tiện đo; 118 lượt cơ sở vi phạm về kiểm định phương tiện đo; 160 lượt cơ sở bị phát hiện có sai số về phép đo; 140 lượt cơ sở vi phạm về chất lượng xăng dầu; 97 lượt cơ sở vi phạm về ghi nhãn. Đối với lĩnh vực kinh doanh gas, các hành vi vi phạm bị phát hiện là: Không đủ định lượng: 99 lượt cơ sở; bình gas không được kiểm định: 16 lượt cơ sở; sang chiết gas trái phép: 11 lượt cơ sở.
 
Đánh giá kết quả triển khai thanh tra, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng khẳng định, đợt thanh tra chuyên đề đã đạt được mục tiêu đầu tiên là ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, gas thông qua việc thanh tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật và gian lận về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu, gas, góp phần lập lại kỷ cương pháp luật và răn đe, phòng ngừa các hành vi có ý định gian dối, vi phạm pháp luật; góp phần bảo đảm sự công bằng xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, gas trên cả nước.
 
Đợt thanh tra cũng đã đạt được mục tiêu là tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về đo lường và chất lượng xăng dầu, gas; bước đầu thiết lập khả năng kiểm soát của Nhà nước về đo lường và chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, gas và góp phần bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động này. Đợt thanh tra chuyên đề cũng đã đáp ứng sự đòi hỏi của người tiêu dùng, được nhân dân trong cả nước đánh giá cao và đồng tình ủng hộ.
 
 
(TCHĐKH)

ĐỌC THÊM