Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Hàn Quốc tăng thuế nhập khẩu dầu thô trong năm 2009

Bộ tài chính Hàn Quốc cho biết sẽ tăng thuế nhập khẩu dầu thô lên 3% kể từ tháng 3/2009 so với mức 1% hiện nay, đây là lần tăng đầu tiên kể từ tháng 4/2004. Theo bộ, giá dầu thô giảm mới đây là nguyên nhân khiến nước này tăng thuế nhập khẩu.

Trong vài năm qua, Hàn Quốc đã giảm thuế nhập khẩu cho phù hợp với giá nguyên liệu thô thế giới, làm giảm bớt gánh nặng cho các nhà nhập khẩu khi thời điểm giá cao.

Thuế nhập khẩu khẩu xăng, dầu diesel, dầu đốt cũng sẽ tăng lên 3% trong tháng 3/2009 so với mức 1% hiện nay.
Giá dầu thô Dubai, loại dầu thô tham khảo mà Hàn Quốc thường sử dụng, đã giảm còn 40,46 USD/thùng vào ngày 19/12, so với mức 140,70 USD trong tháng 7. Giá dầu thô WTI cũng giảm dưới 40 USD/thùng trong tháng 12 so với mức gần 150 USD/thùng hồi tháng 7.

Hàn Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn thứ 5 thế giới, chủ yếu phụ thuộc vào dự trữ năng lượng nước ngoài. Hàn Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp hồi đầu năm để chống lại giá dầu và các nguyên liệu thô khác tăng lên.

Thuế khí dầu hoá lỏng đã được xoá bỏ, sẽ hồi phục lại mức 1% kể từ tháng 1/2009 trong khi thuế khí đốt tự nhiên hoá lỏng sẽ vẫn ở mức hiện nay 1%.
 
(Vinanet)

ĐỌC THÊM