Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin dầu thế giới ngày 12/11/2008

-         Kazakhstan có kế hoạch cắt giảm thuế xuất khẩu dầu thô của họ xuống còn 139 USD/tấn. Thuế hiện nay có hiệu lực trong tháng 10 đạt 203,8 USD/tấn.
-          Các nhà máy dầu của Nga cắt giảm 25% xuất khẩu dầu bắt đầu từ  tháng 11/2008.
-         Uzbekstan sẽ tăng xuất khẩu khí đốt tự nhiên lên 25 tỷ m3 trong tương lai gần. Hiện nay, nước này xuất khẩu 17 tỷ m3 khí đốt thông qua cảng miền trung đông Á.
-         Iran là nước xuất khẩu dầu lớn nhất của Trung Quốc với khối lượng đạt 465.000 thùng dầu thô/ ngày.
-         Hãng năng lượng quốc tế dự kiến giá dầu có thể lại lên trên  mức 100 USD/thùng và thậm trí còn có thể  lên mức 200 USD vào năm 2030.
-         13 nước thuộc tổ chức OPEC đã bơm trung bình 32,26 triệu thùng dầu/ ngày trong tháng 10/2007.
-         Thủ tướng Nga Vladimir Putin ngày 11/11 đã cố xoa dịu những lo ngại về các cuộc đàm phán đã lên kế hoạch của ông với các nhà xuất khẩu khí đốt khác, với tuyên bố Nga sẽ không thành lập tổ chức khí đốt theo mô hình Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).
-         Giá dầu đã giảm khoảng 56% so với mức kỷ lục 147,27 USD/thùng hồi giữa tháng 7/08 - một tin vui đối với người tiêu dùng. Điều này cũng cho thấy việc Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng không tác động nhiều đến xu hướng giảm giá nhiên liệu trên thị trường.
-         Về triển vọng dài hạn, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tuần trước dự báo nhu cầu tăng của các nước đang phát triển dự kiến sẽ đẩy giá nhiên liệu tăng trở lại.
-        Theo Chủ tịch Công ty tư vấn năng lượng Ritterbusch & Associates, ông Jim Ritterbusch, đồng USD yếu đi sau khi Trung Quốc công bố chương trình kích thích kinh tế cả gói trị giá 586 tỷ USD có thể đã thúc đẩy giới đầu cơ mua vào dầu thô.

(Vinanet)

ĐỌC THÊM