Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Brazil: Petrobras giảm 4 tỷ USD vốn đầu tư cho năm 2025

Công ty dầu khí đa quốc gia Petróleo Brasileiro S.A. (NYSE:PBR), hay còn gọi là Petrobras, thuộc sở hữu nhà nước của Brazil, đã giảm chi phí vốn (capex) cho năm 2025 xuống còn 17 tỷ USD so với ước tính trước đó là 21 tỷ USD. Theo công ty, vốn đầu tư thấp hơn sẽ thực tế hơn và phù hợp với khả năng tài chính của công ty. Trong kế hoạch chiến lược mới nhất của mình, Petrobras có kế hoạch đầu tư 102 tỷ USD trong giai đoạn 2024-2028, tăng 31% so với kế hoạch trước đó trong bối cảnh Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva gây áp lực buộc công ty phải tăng cường đầu tư nhằm đạt được mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế đất nước và tạo việc làm trong nước.

Trước đó, tập đoàn nghiên cứu và tư vấn toàn cầu Wood Mackenzie đã dự đoán rằng các công ty dầu khí tư nhân của Brazil sẽ tăng sản lượng dầu thêm 75% từ 1,221 triệu thùng/ngày lên 2,123 triệu thùng/ngày vào năm 2030. Theo WoodMac, các công ty dầu khí quốc tế như Shell Plc (NYSE:SHEL) ), Equinor ASA, (NYSE:EQNR), TotalEnergies SE (NYSE:TTE), Repsol Sinopec Brasil S.A. và Petrogal sẽ nằm trong số những nhà sản xuất hàng đầu nhờ mối quan hệ hợp tác với Petrobras trong các mỏ tiền muối và các mỏ đang được khai thác. Sản lượng dầu khí của Brazil đã đạt mức cao nhất từ ​​trước đến nay với sản lượng dầu tăng 18,6% so với cùng kỳ lên 3,51 triệu thùng mỗi ngày trong khi sản lượng khí đốt tự nhiên tăng 13,6% so với cùng kỳ lên 154,08 triệu mét khối mỗi ngày.

Vào tháng 8, Petrobras và công ty năng lượng tích hợp Ecopetrol S.A. (NYSE:EC) của Colombia đã xác nhận phát hiện khí đốt tự nhiên tại giếng Uchuva-2 ngoài khơi bờ biển Colombia. Uchuva-2 là giếng nước sâu chứa khí tự nhiên được phát hiện trước đó ở giếng Uchuva-1 gần đó, được khoan vào năm 2022.

Theo một quan chức của Petrobras, khu vực đầy hứa hẹn ngoài khơi bờ biển Colombia có thể phù hợp cho một dự án lớn cung cấp khí đốt tự nhiên cho quốc gia Andean và xuất khẩu.

Hồi tháng 7, BofA đã nâng hạng cổ phiếu PBR lên mức Mua từ mức Trung lập với mục tiêu giá 17,90 USD (tăng 21% so với giá hiện tại), tăng từ 16,80 USD, dựa vào những diễn biến quan trọng kể từ khi thay đổi CEO đã giúp giảm bớt lo ngại về quản trị doanh nghiệp, giá nhiên liệu và cổ tức.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM