Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/8/2024

Giá dầu tăng vào sáng thứ Năm sau hai phiên giảm, do lo ngại về nguồn cung từ Libya quay trở lại, mặc dù bị cản trở bởi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến ​​làm giảm kỳ vọng về nhu cầu.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 9 cent, tương đương 0,11%, ở mức 78,74 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 15 cent, tương đương 0,2%, ở mức 74,67 USD.

Cả hai hợp đồng này đều giảm hơn 1% vào thứ Tư, sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 846.000 thùng xuống 425,2 triệu thùng vào tuần trước, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 2,3 triệu thùng.

Một số nhà phân tích cho biết lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung từ Libya, một thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), là điều tích cực cho thị trường.

Priyanka Sachdeva, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Phillip Nova cho biết, khủng hoảng ở Libya, trong bối cảnh lo ngại địa chính trị ngày càng tăng, sẽ khiến thị trường dầu mỏ đứng trước nguy cơ sụt giảm giá.

Một số mỏ dầu ở Libya đã ngừng sản xuất trong bối cảnh cuộc chiến giành quyền kiểm soát ngân hàng trung ương, với một công ty tư vấn ước tính sự gián đoạn sản lượng từ 900.000 đến 1 triệu thùng mỗi ngày trong vài tuần.

Sản lượng tháng 7 của Libya là khoảng 1,18 triệu thùng/ngày.

Thời gian gián đoạn nguồn cung kéo dài có thể có tác động lan tỏa đến các kế hoạch sản xuất của OPEC+ trong tháng 10 tới, do đó có thể tác động tích cực đến thị trường dầu nếu nguồn cung không giảm như mong đợi.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của ING cho biết trong một lưu ý khách hàng: “Việc Libya ngừng hoạt động kéo dài sẽ giúp OPEC+ thoải mái hơn một chút trong việc tăng nguồn cung trong quý 4 năm 2024 như dự kiến ​​hiện tại”.

“Theo kịch bản này, chúng tôi tin rằng họ sẽ miễn cưỡng đưa nguồn cung bổ sung ra thị trường khi vẫn còn lo ngại về nhu cầu.”

Kỳ vọng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng tới cũng hỗ trợ giá dầu, trong đó Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic cho biết có thể đã đến lúc cắt giảm, với lạm phát giảm hơn nữa và tỷ lệ thất nghiệp tăng nhiều hơn dự đoán.

Lãi suất thấp hơn làm cho việc vay mượn trở nên rẻ hơn, điều này có thể thúc đẩy hoạt động kinh tế và tăng nhu cầu về dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động ở mức hỗ trợ quan trọng 75, và tìm thấy rào cản vững chắc ở đó, chờ đợi động lực tiêu cực giúp đẩy giá phá vỡ mức này và xuống 73,85 và kéo dài tới 72,04 USD.

Do đó, chúng tôi dự đoán các giao dịch tiêu cực dự kiến ​​​​trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc bứt phá 76,86 USD sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và khiến giá quay đầu tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 73,70 đến mức kháng cự 76,60

Dự báo xu hướng: Giảm