Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường dầu thô thế giới tuần 35/2024

WTI: Đảo chiều tăng xảy ra khi một tuần nhiều lo lắng đang chờ đợi

Giao dịch WTI của phiên thứ Sáu tuần trước đã đóng với một động thái tăng liên tục và phiên mở cửa của ngày thứ Hai có thể chứng tỏ là rất ấn tượng tùy thuộc vào tin tức đang phát triển từ Trung Đông.

Giá dầu thô WTI tiếp tục tăng hôm Sáu và khi cuối tuần đến gần, hàng hóa này đóng ở mức gần 75,857, thấp hơn giá trị khởi điểm khi giao dịch của Thứ Hai tuần trước bắt đầu. Việc thừa nhận rằng giá dầu thô đóng cửa về mặt kỹ thuật thấp hơn giá khởi điểm trong tuần có thể là một cân nhắc đáng giá. Tuy nhiên, tin tức từ Trung Đông vẫn chưa dừng lại, căng thẳng giữa Hezbollah và Israel leo thang hôm Chủ Nhật  và Iran tiếp tục đe dọa tấn công.

Kịch tính sẽ không dừng lại ở Trung Đông

Sau khi chỉ ra sự cố tàu chở dầu và xung đột bắt đầu dâng cao hôm Chủ Nhật ở Lebanon và Israel, giờ đây các bên tham gia lớn trên thị trường WTI phải quyết định xem có nên bình tĩnh với tình hình hiện tại hay không. Trong khi giá năng lượng tăng vào thứ Sáu có thể là do sự lo lắng, WTI đã dành ba giờ cuối cùng của phiên giao dịch vào thứ Sáu duy trì trong phạm vi hẹp. Khả năng kết thúc trong phạm vi khá hẹp cho thấy các nhà giao dịch không mua một cách mù quáng.

Khi các nhà giao dịch bắt đầu theo đuổi WTI trong tuần này, những nhà đầu cơ thiếu kinh nghiệm có thể nghiêng về các vị thế mua với giả định rằng sự lo lắng sẽ lại gia tăng đối với mặt hàng này. Tuy nhiên, các nhà giao dịch giàu kinh nghiệm biết rằng các bên tham gia lớn trong Dầu thô WTI khá miễn nhiễm với tiếng ồn ào, điều này không ảnh hưởng trực tiếp đến triển vọng của họ. Một sự thay đổi có thể xảy ra trong những giờ tới, nhưng nếu Iran vẫn tương đối im lặng thì Dầu thô WTI có thể mở cửa tương đối bình tĩnh. Rõ ràng là không có gì đảm bảo và các nhà giao dịch nên theo dõi thông tin mới liên tục.

Giá có thể tăng nhưng mức kháng cự vẫn bền vững

Giao dịch hôm nay sẽ cho biết nhiều thông tin về WTI trong tuần này. Nếu giao dịch tương đối bình lặng và các nhà giao dịch không đột nhiên nhảy vào các vị thế mua thì có thể những người tham gia lớn vẫn thoải mái với phạm vi giá hiện tại. Về mặt kỹ thuật, mức giá từ 74.000 đến 79.000 có vẻ khả thi trong tuần này.

Các nhà giao dịch cũng cần nhớ rằng nỗi sợ hãi đã được định giá vào WTI; những căng thẳng đang diễn ra ngày hôm qua là sự suy thoái liên tục ở Trung Đông kể từ tháng 10 năm 2023.

Các nhà giao dịch lớn hiểu được động lực của WTI và tác động mà căng thẳng ở Trung Đông có thể gây ra, nhưng cũng hiểu rằng chúng thường được chú ý quá nhiều.

Dự báo

Phạm vi giá đầu cơ cho WTI là 73.900 đến 79.200

Hỗ trợ cho WTI sẽ chứng tỏ là thú vị trong tuần này, nếu mặt hàng này giảm xuống dưới mức 74.000 vào thứ Tư, điều này sẽ làm nổi bật một triển vọng khá thoải mái và các mức thấp khác có thể được kiểm tra một lần nữa. Dữ liệu kinh tế từ Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á tiếp tục khá ảm đạm.

Tuy nhiên, nếu Dầu thô WTI bắt đầu tăng vào thứ Hai và vẫn tăng vào cuối phiên ngày thứ Ba, điều đó có nghĩa là căng thẳng ở Trung Đông đã thu hút sự chú ý của những người chơi lớn. Mức 76.000 đến 77.000 có thể chứng tỏ là quan trọng trong những ngày tới như một phong vũ biểu và nếu giá cao hơn bị thách thức, thì đó có thể là một vị trí mà các nhà giao dịch tìm kiếm sự đảo ngược - nếu Trung Đông có thể duy trì tương đối bình tĩnh theo nguyên trạng hiện tại của mình.

© 2024 Xangdau.net