Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường dầu thô thế giới tuần 28/2024

Dự báo giá dầu: Liệu WTI sẽ tăng vượt mức 86 USD/thùng nhờ nhu cầu mùa hè?

Trong diễn tiến thị trường dầu tuần trước, giá dầu thô Mỹ tiếp tục xu hướng tăng, đánh dấu tuần tăng thứ tư liên tiếp. West Texas Intermediate (WTI) đạt mức cao hàng tuần là 84,52 USD/thùng, mức cao nhất kể từ cuối tháng 4.

Tuần trước, hợp đồng WTI chốt ở mức 83,16 USD/thùng chốt ở mức 86,54 USD/thùng.

Trong tuần, giá dầu Brent tăng 0,4%, trong khi giá dầu WTI tương lai tăng 2,1%.

Giá WTI đã ghi nhận xu hướng tăng giá của kể từ tháng 6. Giá đã vượt qua một số mức kháng cự quan trọng, bao gồm cả mốc 80,22. Mức giá hiện tại là 83,16 đang tiến đến ngưỡng kháng cự đáng kể tiếp theo là 86,24. Một bước đột phá có khả năng đẩy giá lên mức 92,02, đại diện cho điểm kháng cự chính từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2023.

Tồn kho giảm thúc đẩy mức tăng hàng tuần

Yếu tố thúc đẩy giá chính trong tuần này là lượng dầu thô tồn kho của Mỹ giảm đáng kể. Dữ liệu hàng tuần cho thấy tồn kho dầu thô giảm 12,2 triệu thùng và tồn kho xăng giảm 2,2 triệu thùng. Viện Dầu khí Mỹ API báo cáo mức giảm tồn kho dầu thô hàng tuần thậm chí còn lớn hơn là 9,163 triệu thùng, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích.

Triển vọng nhu cầu mùa hè tăng cường

Dự báo của Hiệp hội Ô tô Mỹ về lượng du lịch trong Ngày Độc lập tăng 5,2% so với năm ngoái đã củng cố tâm lý lạc quan về nhu cầu xăng. Điều này phù hợp với dự đoán của các nhà phân tích về thị trường thắt chặt hơn trong những tuần tới khi mức tiêu thụ nhiên liệu vào mùa hè tăng lên.

Căng thẳng địa chính trị và ảnh hưởng của OPEC+

Tuần trước chứng kiến căng thẳng ở Trung Đông tái hiện rủi ro địa chính trị đối với giá dầu. Trong khi đó, OPEC+ tiếp tục hỗ trợ giá thông qua việc cắt giảm sản lượng, bất chấp sản lượng tăng nhẹ từ Nigeria và Iran trong tháng 6.

Sự thay đổi tâm lý thị trường hàng tuần

Những tuần gần đây đã chứng kiến các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tăng cường mua xăng dầu, chuyển từ xu hướng giảm sang quan điểm trung lập hơn. Sự thay đổi này đã cung cấp thêm hỗ trợ cho giá.

Mục tiêu giá và dự báo tuần

Nhìn về phía trước, UBS dự đoán nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trưởng 1,5 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay. Cả UBS và JPMorgan đều đặt mục tiêu giá dầu thô Brent ở mức 90 USD/thùng trong những tháng tới và UBS dự kiến mức này sẽ đạt được trong quý này.

Triển vọng kỹ thuật tuần này

Xu hướng tăng hiện tại vẫn còn nguyên và có tiềm năng tăng hơn nữa trong tuần này. Biểu đồ cho thấy rõ ràng rằng việc WTI bứt phá lên trên 86,24 có thể tái khẳng định xu hướng tăng, có khả năng đẩy giá lên mức 92,02. Tuy nhiên, các nhà giao dịch cũng nên lưu ý đến các mức hỗ trợ ở mức 79,16 và 76,02, những mức này có thể phát huy tác dụng nếu có một đợt thoái lui.

Dự báo

Triển vọng ngắn hạn cho giá dầu vẫn là tăng, được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt, nhu cầu mùa hè mạnh mẽ và các yếu tố địa chính trị. Các nhà giao dịch nên theo dõi dữ liệu EIA trong tuần này, diễn biến ở Trung Đông và mức tuân thủ của OPEC+ để biết các sự kiện chuyển động thị trường tiềm năng. Biểu đồ cho thấy mức 86,24 sẽ là khu vực quan trọng cần theo dõi, vì sự đột phá có thể đẩy nhanh đà tăng.

© 2024 Xangdau.net