Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường dầu thô thế giới tuần 27/2024

Dự báo giá dầu: Liệu căng thẳng ở Trung Đông có đẩy giá dầu thô kỳ hạn tăng cao hơn?

Giá dầu thô kỳ hạn chốt tăng 1% trong tuần trước, chủ yếu do căng thẳng leo thang giữa Israel và Hezbollah. Thị trường phần lớn đã bỏ qua nhu cầu xăng yếu kém của Mỹ, thay vào đó tập trung vào khả năng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1,14 USD, tương đương 1,34%, lên 86,39 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ tăng 84 cent, tương đương 1,04%, ở mức 81,74 USD.

Rủi ro địa chính trị lớn hơn mối lo ngại về nhu cầu

Israel đã triển khai quân tới biên giới phía bắc khi các cuộc tấn công từ Lebanon gia tăng. Các nhà phân tích của RBC Capital Markets cho rằng một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp giữa Hezbollah và Israel đang ngày càng có nhiều khả năng xảy ra. Khả năng Iran can dự hoặc Israel tấn công vào các cơ sở năng lượng của Iran đặt ra mối đe dọa đáng kể đối với nguồn cung năng lượng trong khu vực.

Các hoạt động khai thác khí đốt ngoài khơi của Israel đặc biệt dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công tiềm tàng của Hezbollah. Quan trọng hơn, nếu Iran trực tiếp tham gia, nó có thể dẫn đến xung đột khu vực rộng hơn, có khả năng ảnh hưởng đến các tuyến vận chuyển dầu lớn như eo biển Hormuz.

Tồn kho bất ngờ tăng

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo dự trữ dầu thô và xăng tăng bất ngờ trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 6. Tồn kho dầu thô tăng 3,6 triệu thùng, trái ngược với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 2,9 triệu thùng. Tồn kho xăng cũng tăng 2,7 triệu thùng, bất chấp dự đoán giảm 1 triệu thùng.

Nhu cầu xăng của Mỹ suy yếu

Tiêu thụ xăng giảm xuống dưới 9 triệu thùng/ngày, một phần do ảnh hưởng của bão nhiệt đới Alberto ở khu vực ven biển. Nhu cầu trung bình trong bốn tuần thấp hơn khoảng 2% so với mức của năm ngoái. Dữ liệu này làm dấy lên mối lo ngại về nhu cầu suy yếu ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đặc biệt là trong mùa lái xe cao điểm hè ở Mỹ.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ Hợp đồng Tương lai Dầu thô nhẹ cho thấy mô hình hợp nhất trong khoảng từ 72,08 đến 86,24. Thị trường gần đây đã vượt qua ngưỡng kháng cự 80,22, cho thấy đà tăng tiềm năng. Mức giá hiện tại là 81,54 cho thấy xu hướng tăng có thể tiếp tục.

Dự báo thị trường

Triển vọng thị trường dầu là lạc quan trong ngắn hạn. Trong khi nhu cầu xăng của Mỹ yếu và lượng tồn kho bất ngờ tăng thường sẽ gây áp lực lên giá, những yếu tố này hiện đang bị lu mờ bởi khả năng gián đoạn nguồn cung do căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Các nhà giao dịch nên theo dõi chặt chẽ diễn biến ở Trung Đông, vì bất kỳ sự leo thang nào nữa có thể khiến giá tăng mạnh. Ngoài ra, các công bố dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ sẽ rất quan trọng trong việc đánh giá triển vọng nhu cầu và những thay đổi chính sách tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang.

Mô hình hợp nhất trên biểu đồ hàng ngày, kết hợp với các yếu tố tăng giá cơ bản, cho thấy khả năng bứt phá tăng giá. Các nhà giao dịch nên chuẩn bị cho sự biến động tăng và khả năng biến động giá đáng kể, đặc biệt nếu căng thẳng địa chính trị gia tăng hoặc nếu các chỉ số kinh tế bất ngờ làm tăng giá.

© 2024 Xangdau.net