Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/8/2024

Bản tin dầu thô chiều 28/8/2024

Giá dầu phục hồi vào sáng thứ Tư sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó và chấm dứt chuỗi tăng ba ngày khi các nhà đầu tư dao động giữa những lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung từ Libya và Trung Đông và lo ngại về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 25 xu, hay 0,31%, lên 79,80 đô la một thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai của Hoa Kỳ tăng 17 xu, hay 0,23%, lên 75,70 đô la.

Giá đang phục hồi sau khi giảm hơn 2% vào thứ Ba, phá vỡ chuỗi tăng hơn 7% trong ba ngày, vì lo ngại về biên lợi nhuận thấp của nhà máy lọc dầu đã gây áp lực lên kỳ vọng về nhu cầu nhiên liệu trong bối cảnh dữ liệu cho thấy mức tăng trưởng tiêu thụ toàn cầu thấp hơn dự báo trong năm nay.

Thị trường cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu của Viện dầu khí Hoa Kỳ cho thấy lượng dầu và nhiên liệu tồn kho của Hoa Kỳ đã giảm vào tuần trước.

Tuy nhiên, rủi ro lớn nhất vẫn là khả năng mất nguồn cung ở Libya, nơi sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày có thể bị mất trong bối cảnh tranh chấp chính trị giữa các phe phái đối lập trong chính phủ và xung đột Israel-Gaza leo thang, liên quan đến các phiến quân ở Lebanon và lực lượng từ Iran, một nhà sản xuất chính ở Trung Đông.

"Rủi ro địa chính trị vẫn tiếp tục bao trùm thị trường", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.

Một số mỏ dầu trên khắp Libya đã dừng sản xuất khi tình trạng đóng cửa lan rộng, các kỹ sư cho biết vào thứ Ba, trong bối cảnh tranh chấp về quyền kiểm soát ngân hàng trung ương và doanh thu từ dầu mỏ.

Vẫn chưa có xác nhận nào về việc đóng cửa từ chính quyền có trụ sở tại Tripoli hoặc từ National Oil Corp (NOC), đơn vị chịu trách nhiệm về các nguồn tài nguyên dầu mỏ.

Tuy nhiên, các kỹ sư tại mỏ dầu Amal và Nafoora ở phía đông nam cho biết với Reuters rằng sản xuất đã bị dừng lại, trong khi các kỹ sư tại Abu Attifel, cũng ở phía đông, cho biết sản lượng đã giảm.

Giao tranh vẫn tiếp diễn ở Dải Gaza giữa Israel và các phiến quân Hamas, khiến người Palestine phải di dời trong khi có rất ít dấu hiệu cho thấy sẽ có đột phá cụ thể trong các cuộc đàm phán ngừng bắn tại Cairo.

Việc đàm phán không đạt được tiến triển diễn ra cùng lúc Israel và nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn đã đấu súng dọc biên giới Lebanon vào cuối tuần.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ vào thứ Ba, lượng dầu thô tồn kho đã giảm 3,407 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 8 tuần trước. Lượng xăng tồn kho đã giảm 1,863 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 1,405 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc ngày hôm qua dưới mức 76,86, đối mặt với nhiều áp lực tiêu cực hơn và hướng tới việc đạt được các mục tiêu tiêu cực bắt đầu bằng việc kiểm tra mức 75, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ kéo dài làn sóng giảm giá hướng tới mức 73,95 tiếp theo là mức 72,04.

Do đó, chúng tôi dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​nhiều đợt giảm giá hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 76,86 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và dẫn đến giá tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa mức hỗ trợ 74,60 và mức kháng cự 77,6

Dự báo xu hướng: Giảm giá