Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/8/2024

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Ba, sau khi tăng mạnh trong các phiên gần đây khi các nhà giao dịch tìm kiếm thêm tín hiệu về tình trạng gián đoạn sản xuất ở Libya và cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông.

Giá cũng chịu một số hoạt động chốt lời sau khi tăng khoảng 7% trong ba phiên gần đây.

Giá dầu Brent tương lai hết hạn vào tháng 10 giảm 0,3% xuống 81,17 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate giảm 0,4% xuống 77,12% một thùng.

Kỳ vọng về lãi suất thấp hơn của Hoa Kỳ cũng thúc đẩy giá dầu trong các phiên gần đây, sau một loạt tín hiệu ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang.

Truyền thông đưa tin các mỏ dầu ở miền đông Libya - chiếm gần như toàn bộ sản lượng dầu thô của quốc gia này - sẽ bị đóng cửa, trong khi hoạt động xuất khẩu sẽ bị dừng lại trong bối cảnh tranh cãi leo thang về sự lãnh đạo của ngân hàng trung ương Libya.

Các phe phái Đông và Tây trong nước được nhìn thấy đang huy động lực lượng quân sự trong bối cảnh kêu gọi lật đổ người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Libya Sadiq Al-Kabir. Ngân hàng trung ương là đơn vị lưu ký duy nhất được quốc tế công nhận để thanh toán cho xuất khẩu dầu từ Libya.

Dữ liệu gần đây từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho thấy sản lượng dầu của Libya đạt gần 1,2 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 7.

Bất kỳ sự gián đoạn kéo dài nào trong nguồn cung dầu đều khiến thị trường dầu toàn cầu thắt chặt hơn và cũng diễn ra trong bối cảnh có dấu hiệu nhu cầu nhiên liệu của Hoa Kỳ phục hồi.

Mối lo ngại về một cuộc chiến tranh lan rộng hơn ở Trung Đông, sau khi Israel và Hamas không đạt được thỏa thuận ngừng bắn vào cuối tuần, cũng khiến các nhà giao dịch gắn mức phí bảo hiểm rủi ro cho dầu.

Israel đã tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu vào các mục tiêu ở Lebanon, trong khi nhóm Hezbollah đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng tên lửa vào một số khu vực của Israel.

Trong khi cả hai bên đều ra hiệu rằng họ không tìm cách leo thang thêm nữa, các cuộc tấn công đã làm suy yếu thêm tiến trình hướng tới một lệnh ngừng bắn tiềm năng.

Trong khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 vẫn còn, đồng đô la đã phục hồi phần nào từ mức giảm gần đây vào thứ Hai, được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn.

Sức mạnh của đồng đô la đã ngăn chặn đà tăng giá của dầu thô, vì đồng đô la mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt hơn đối với người mua nước ngoài.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy một số xu hướng giảm nhẹ, chịu ảnh hưởng bởi sự mạnh lên của đường kháng cự 78,35, bên cạnh RSI âm, chờ đợi để tích lũy động lực tích cực đẩy giá vượt qua mức này và tiếp tục tăng trong ngày và ngắn hạn, khi mục tiêu tích cực tiếp theo đạt đến khu vực 79,84.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng giá trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 76,86 sẽ ngăn chặn đà tăng dự kiến ​​và đẩy giá chuyển sang giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 76,60 và mức kháng cự 79,70

Dự báo xu hướng: Tăng giá