Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/9/2024

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Năm sau khi ghi nhận mức giảm mạnh trong phiên trước đó do có dấu hiệu sản lượng dầu của Libya có thể tăng.

Nhưng giá dầu vẫn tăng mạnh trong tuần này, đặc biệt là sau khi Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất, công bố một loạt biện pháp kích thích nhằm thúc đẩy tăng trưởng. Lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ cũng giảm nhiều hơn dự kiến, cho thấy triển vọng thắt chặt đối với thị trường.

Giá dầu Brent tương lai hết hạn vào tháng 11 tăng 0,1% lên 73,51 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate tăng 0,1% lên 69,73 đô la một thùng.

Cả hai hợp đồng đều giảm 2% vào thứ Tư, nhưng vẫn tăng mạnh trong hai tuần qua, khi phục hồi từ mức thấp gần ba năm.

Giá dầu tăng do căng thẳng leo thang ở Trung Đông, khi Israel tiếp tục tấn công Hamas và Hezbollah. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hạ lãi suất mạnh cũng thúc đẩy tâm lý về nhu cầu dầu.

Giá dầu giảm mạnh vào thứ Tư sau khi có báo cáo cho biết các đại biểu từ phe phía đông và tây Libya đã nhất trí về quy trình bổ nhiệm một thống đốc ngân hàng trung ương mới - một động thái được kỳ vọng sẽ giải quyết được cuộc khủng hoảng khiến hầu hết hoạt động sản xuất dầu của quốc gia này phải ngừng lại.

Sự gián đoạn sản xuất tại quốc gia này đã khiến ít nhất 1 triệu thùng dầu mỗi ngày ngừng hoạt động, với bất kỳ sự khôi phục sản xuất nào cũng có khả năng báo hiệu thị trường bớt căng thẳng hơn.

Giá dầu cũng giảm sau khi dữ liệu cho thấy lượng hàng tồn kho của Hoa Kỳ giảm mạnh hơn dự kiến, 4,47 triệu thùng.

Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm, cho thấy nhu cầu của Hoa Kỳ vẫn mạnh.

Sự sụt giảm diễn ra trong bối cảnh sản xuất dầu của Hoa Kỳ bị gián đoạn, đặc biệt là do điều kiện thời tiết bất lợi ở Vịnh Mexico. Hoạt động sản xuất trong khu vực đã phải ngừng hoạt động do cơn bão hồi đầu tháng 9 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục bị gián đoạn khi cơn bão Helene quét qua Vịnh Mexico vào tuần này.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phải chịu áp lực tiêu cực mạnh vào ngày hôm qua, khi giá phá vỡ mức 71,95 đô la để kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ chính 70,44 đô la, biểu thị đường viền cổ bị phá vỡ của mô hình đầu và vai đảo ngược xuất hiện trên biểu đồ, chờ đợi để tiếp tục điều chỉnh tăng giá mà mục tiêu tiếp theo nằm ở mức 71,95 đô la, sau đó là 73,48 đô la.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc chọc thủng mức 70,44 đô la sẽ ngăn chặn xu hướng tăng giá và đẩy giá giảm trở lại nhắm mục tiêu ban đầu là 68,55 đô la.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa ngưỡng hỗ trợ 69,20 đô la và ngưỡng kháng cự 72,20 đô la

Dự báo xu hướng: Tăng giá