Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/7/2024

Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm do lo ngại về nhu cầu yếu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn sắp đạt được ở Trung Đông đã đảo ngược mức tăng trong phiên trước đó sau khi tồn kho của Mỹ giảm.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 9 giảm 38 cent, tương đương 0,5%, xuống 81,33 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 9 giảm 33 cent, tương đương 0,4%, xuống 77,26 USD/thùng.

Giá tăng cao hơn vào thứ Tư, chấm dứt chuỗi ba phiên giảm liên tiếp sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 3,7 triệu thùng trong tuần trước. Con số này so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters với mức giảm 1,6 triệu thùng.

Dự trữ xăng của Mỹ cũng giảm 5,6 triệu thùng, so với kỳ vọng của các nhà phân tích là giảm 400.000 thùng. Dữ liệu EIA cho thấy dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 2,8 triệu thùng so với dự đoán tăng 250.000 thùng.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan (OTC:NSANY) Securities, cho biết: “Mặc dù dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ giảm, các nhà đầu tư vẫn thận trọng về nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc và kỳ vọng thúc đẩy các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã tăng thêm áp lực”.

Theo dữ liệu của chính phủ, năm nay, nhập khẩu dầu và hoạt động lọc dầu của Trung Quốc có xu hướng thấp hơn so với năm 2023 do nhu cầu nhiên liệu thấp hơn trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm chạp.

Kikukawa cho biết thêm, thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm cũng làm giảm khẩu vị rủi ro của các nhà giao dịch. Cả ba chỉ số chính trên Phố Wall đều chốt phiên ở mức thấp hơn vào thứ Tư.

Ở Trung Đông, những nỗ lực đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt cuộc chiến ở Dải Gaza giữa Israel và nhóm phiến quân Hamas theo kế hoạch do Tổng thống Mỹ Joe Biden vạch ra hồi tháng 5 và do Ai Cập và Qatar làm trung gian đã đạt được động lực trong tháng qua.

Hôm thứ Tư, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phác thảo mơ hồ một kế hoạch cho một dải Gaza thời hậu chiến bị "vô chủ hóa" trong một bài phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ và chào mời một liên minh tiềm năng trong tương lai giữa Israel và các đồng minh Ả Rập của Mỹ.

Satoru Yoshida, nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết: “Nếu các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Trung Đông tiến triển, chứng khoán Mỹ tiếp tục trượt dốc và nền kinh tế Trung Quốc vẫn trì trệ, giá dầu có thể giảm xuống mức như hồi đầu tháng 6”.

Thị trường đang tập trung vào dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội sắp tới của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm. Dữ liệu sẽ được theo dõi sát để biết thêm bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt, điều này có thể là điềm báo xấu đối với nhu cầu dầu thô.

Dữ liệu chỉ số giá PCE - là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang - sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này và có khả năng ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của ngân hàng trung ương.

Các số liệu này được đưa ra chỉ vài ngày trước cuộc họp của Fed vào tuần tới, nơi ngân hàng trung ương được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất. Nhưng thị trường sẽ theo dõi bất kỳ tín hiệu nào về thời điểm ngân hàng có kế hoạch bắt đầu cắt giảm lãi suất, với sự đồng thuận chung cho thấy sẽ có đợt nới lỏng vào tháng 9.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng trở lại sau khi kiểm tra mức 78,66 ngày hôm qua, để hướng xuống 77,24 và mở đường xuống 75,50, bị ảnh hưởng bởi mô hình ba đỉnh đã hoàn thành trước đó.

Do đó, dự kiến ​​​​giá giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực do EMA50 hình thành, lưu ý rằng việc bứt phá 78,66 sẽ khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi nhằm mục tiêu kiểm tra khu vực 80,08.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 76 đến mức kháng cự 79

Dự báo xu hướng: Giảm