Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 22/7/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Hai khi các nhà đầu tư chú ý đến các dấu hiệu về chu kỳ cắt giảm lãi suất dự kiến ​​sẽ bắt đầu ngay từ tháng 9.

Giá dầu thô Brent tăng 48 cent, tương đương 0,57%, ở mức 83,10 USD/thùng, và giá dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate của Mỹ tăng 42 cent, tương đương 0,52%, lên 80,55 USD.

ANZ Research cho biết: “Kể từ cuộc họp FOMC tháng 6, dữ liệu lạm phát và thị trường lao động đã báo hiệu rằng tình trạng giảm phát và tái cân bằng thị trường lao động đã diễn ra, điều mà chúng tôi kỳ vọng sẽ cho phép Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất vào tháng 9”.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tiếp theo về lãi suất vào ngày 30-31 tháng 7, tại đó các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, đồng thời tìm kiếm bất kỳ tín hiệu cắt giảm nào vào cuối năm nay.

Về mặt chính trị, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã từ bỏ nỗ lực tái tranh cử vào Chủ nhật dưới áp lực từ các thành viên Đảng Dân chủ và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris là ứng cử viên của đảng để đối đầu với Đảng Cộng hòa Donald Trump vào tháng 11.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm hơn dự kiến ​​là 4,7% của Trung Quốc trong quý II đã làm dấy lên lo ngại vào tuần trước về nhu cầu dầu của nước này và tiếp tục gây áp lực lên giá cả.

Hôm Chủ nhật, Trung Quốc đã công bố một tài liệu chính sách nêu rõ những tham vọng đã biết, từ phát triển các ngành công nghiệp tiên tiến đến cải thiện môi trường kinh doanh, trong khi các nhà phân tích không nhận thấy dấu hiệu nào về sự thay đổi cơ cấu sắp xảy ra ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Việc xuất bản tài liệu 60 điểm diễn ra sau cuộc họp kín của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản diễn ra khoảng 5 năm một lần vào tuần trước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc vào thứ Sáu tuần trước dưới mức 80,08 đô la, để xác nhận việc kích hoạt lại kịch bản giảm giá điều chỉnh và hướng tới đạt được mức giảm dự kiến ​​​​nhiều hơn trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu 78,66, phá vỡ mức này là chìa khóa để hướng tới 61,8% mức điều chỉnh Fibonacci ở mức 77,24.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sự thống trị của xu hướng giảm giá sẽ tiếp tục trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc bứt phá mức 80,08 đô la thể hiện yếu tố tích cực ban đầu sẽ khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi và xây dựng làn sóng tăng giá mà mục tiêu đầu tiên là 81,84

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 78,20 đô la đến mức kháng cự 81

Dự báo xu hướng: Giảm