Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/6/2024

Giá dầu thô Brent tăng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm khi xe tăng của Israel tiến vào dải Gaza, trong khi dầu thô tương lai của Mỹ giảm do triển vọng tồn kho dầu tăng.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 8 tăng 8 cent lên 85,15 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 6 cũng giảm 27 cent, tương đương 0,3%, xuống 81,30 USD/thùng.

Mỹ nghỉ lễ liên bang ngày 17/6, khiến hoạt động giao dịch trầm lắng.

Quân đội Israel, được hỗ trợ bởi xe tăng, máy bay chiến đấu và máy bay không người lái, đã tiến sâu hơn vào thành phố Rafah của Dải Gaza hôm thứ Tư, khiến 8 người thiệt mạng, người dân và bác sĩ Palestine cho biết.

Chiến tranh leo thang ở Trung Đông hỗ trợ giá vì một cuộc xung đột rộng hơn có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu từ khu vực.

Trong khi đó, dầu thô WTI trượt giá trước báo cáo tồn kho dầu của chính phủ Mỹ, vốn phải hoãn lại một ngày do nghỉ lễ quốc gia. Cơ quan Thông tin Năng lượng sẽ công bố dữ liệu trữ lượng dầu tuần trước vào lúc 10 giờ tối nay theo giờ VN.

Báo cáo từ API hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2,264 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 6, trong khi tồn kho xăng giảm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chạm được mức 81,50 đô la và gặp phải ngưỡng kháng cự vững chắc, cho thấy xu hướng giảm nhẹ khi di chuyển xuống dưới rào cản 81. Đang chờ động cơ tích cực có thể hỗ trợ đẩy giá tiếp tục làn sóng tăng trong kênh tăng giá hiển thị trên biểu đồ, nhằm đạt được mức tăng bổ sung lên tới 82,25, sau đó là 83,90.

Việc phá vỡ dưới 80,50 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến ​​​​và có thể đẩy giá kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng ở mức 79,55 trước bất kỳ nỗ lực tích cực mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến: Giữa mức hỗ trợ 79,70 và mức kháng cự 82,60.

Dự báo xu hướng: Tăng