Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 19/9/2024

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Năm sau khi có số liệu trái chiều về lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ, trong khi việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất quá mức đã làm dấy lên một số lo ngại về nền kinh tế đang chậm lại.

Giá dầu thô đã phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp gần ba năm trong tuần qua. Nhưng đợt phục hồi này hiện dường như đang hụt hơi do lo ngại dai dẳng về nhu cầu chậm lại, đặc biệt là ở quốc gia nhập khẩu hàng đầu là Trung Quốc.

Một loạt số liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc trong tháng 8 càng làm nghiêm trọng thêm tâm lý bi quan đối với quốc gia này.

Sản lượng lọc dầu tại Trung Quốc đã chậm lại trong tháng thứ năm vào tháng 8, dữ liệu của cục thống kê cho thấy vào cuối tuần qua.

Tăng trưởng sản lượng công nghiệp của Trung Quốc cũng chậm lại ở mức thấp nhất trong 5 tháng vào tháng trước, doanh số bán lẻ và giá nhà mới tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của Citi cho biết nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể phục hồi 300.000 thùng mỗi ngày so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 4 nhờ hoạt động lọc dầu độc lập được cải thiện và nhà máy lọc dầu mới Shandong Yulong Petrochemical được khởi động, mang lại một số hỗ trợ cho nhu cầu toàn cầu.

Việc Fed cắt giảm lãi suất cũng cho thấy ngân hàng trung ương lo ngại về sự chậm lại của thị trường lao động, có khả năng báo hiệu nhiều trở ngại kinh tế hơn trong những tháng tới.

Giá dầu Brent tương lai hết hạn vào tháng 11 giảm 0,3% xuống còn 73,41 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate giảm 0,3% xuống còn 69,65 đô la một thùng.

Ngân hàng trung ương đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào thứ Tư - mức cao nhất trong kỳ vọng của thị trường - và tuyên bố bắt đầu một chu kỳ nới lỏng sẽ khiến lãi suất giảm thêm.

Mặc dù lãi suất thấp hơn thường báo hiệu tốt cho hoạt động kinh tế, nhưng việc cắt giảm mạnh tay của Fed đã làm dấy lên một số lo ngại về khả năng tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Mặc dù Chủ tịch Fed Jerome Powell đã giúp xoa dịu một số lo ngại này, ông cũng cho biết Fed không có ý định quay lại kỷ nguyên lãi suất cực thấp và lãi suất trung lập của ngân hàng trung ương có khả năng cao hơn nhiều so với trước đây.

Bình luận của ông chỉ ra rằng trong khi lãi suất sẽ giảm trong ngắn hạn, Fed có khả năng sẽ giữ lãi suất ở mức cao hơn trong trung hạn đến dài hạn. Đồng đô la tăng theo bình luận của Powell, gây áp lực lên thị trường dầu thô.

Dữ liệu của chính phủ công bố vào thứ Tư cho thấy lượng tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến, 1,63 triệu thùng.

Mặc dù lượng dầu rút ra lớn hơn nhiều so với kỳ vọng là 0,2 triệu thùng, nhưng nó cũng đi kèm với việc tăng lượng dầu chưng cất và dự trữ xăng.

Việc tăng lượng tồn kho sản phẩm đã làm dấy lên lo ngại ngày càng tăng rằng nhu cầu nhiên liệu của Hoa Kỳ đang giảm khi mùa hè du lịch sắp kết thúc.

Thị trường cũng đang theo dõi các sự kiện ở Trung Đông sau khi máy bộ đàm do nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon sử dụng phát nổ vào thứ Tư sau các vụ nổ máy nhắn tin tương tự vào ngày hôm trước.

Các quan chức Israel không bình luận về các vụ tấn công, nhưng các nguồn tin an ninh cho biết cơ quan tình báo Mossad của Israel chịu trách nhiệm, làm gia tăng lo ngại về sự leo thang trong cuộc chiến kéo dài 11 tháng của Israel ở Gaza.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh mức 70,44 và cố gắng duy trì sự ổn định trên mức này, để duy trì kịch bản tăng giá điều chỉnh trong giai đoạn sắp tới, chịu ảnh hưởng của mô hình đầu và vai đảo ngược đã hoàn thành trước đó, chờ đợi để đạt mức 71,95 tiếp theo là mức 73,48.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng giá trong ngày, được hỗ trợ bởi EMA50, lưu ý rằng điều quan trọng là phải giữ trên mức 70,44 để đạt được các mục tiêu dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 69,50 và mức kháng cự 72,50

Dự báo xu hướng: Tăng giá